Trong tỉnh

Tận cùng nỗi đau của gia đình có 2 con trai thương vong vì tai nạn giao thông trên đường về quê ăn Tết

Để tiết kiệm một phần chi phí khi về quê, anh em Tiến lại quyết định chạy xe máy về quê đón Tết. Trên đường về không may gặp tai nạn khiến anh Tiến tử vong, người em cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Tang thương ngày giáp Tết

Bà Nguyễn Thị Vinh (45 tuổi, thôn Chùa Thàng, xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) dáng người khắc khổ, đầu tóc rối bù, khuôn mặt nhòa lệ ngồi trên chiếc chiếu trải giữa khoảng sân ngay trước nhà.

Đôi tay chai sạm của bà cứ cầm tấm ảnh của hai đứa con vừa bị tai nạn giao thông gào khóc thảm thiết, gọi tên con trai trong vô vọng. Ngồi bên cạnh, cậu con trai út đang cố gắng động viên mẹ nhưng dường như, nỗi đau quá lớn khiến bà Vinh càng tủi thân, khóc nhiều hơn. Thấy mẹ khóc, người con trai út ôm mẹ, khóc theo.

Bà Vinh đau đớn khi nghe tin hai con thương vong vì tai nạn giao thông

Bà Vinh đưa tấm ảnh của hai con trai bị nhòa vì nước mắt cho chúng tôi xem rồi kể về tai họa vừa giáng xuống gia đình.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều ngày 9/2, 2 người con trai của bà Vinh là Nguyễn Đình Tiến (24 tuổi) và Nguyễn Đình Đồng (19 tuổi) cùng điều khiển xe máy suốt chặng đường dài từ Sài Gòn về quê Nghệ An ăn Tết. Khi đi đến địa phận tỉnh Bình Định thì không may va chạm với chiếc xe khách chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn giao thông khiến cả xe máy và người ngã nhào xuống đất. Hai anh em Tiến nằm bất động trên vũng máu.

Hiện trường vụ tai nạn

Dù được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng anh Tiến đã không qua khỏi, tử vong ngay khi vừa đưa đến bệnh viện. Riêng anh Đồng đang được chăm sóc trong bệnh viện tỉnh Bình Định trong tình trạng nguy kịch.

Tận cùng nỗi đau của người mẹ có 2 con trai thương vong

Hai ngày nay kể từ lúc nghe tin hai con trai gặp nạn, tang thương bao trùm ngôi nhà nhỏ của gia đình bà Vinh. Mất mát xảy ra quá đột ngột, cùng lúc hai con khiến bà Vinh ngã quỵ vì đau đớn, không ăn, không ngủ, ngày đêm gào khóc, gọi tên con trai.

Vợ chồng bà Vinh và ông Nguyễn Đình Sử (48 tuổi) có 3 người con trai. Ngoài anh Tiến, Đồng thì còn một người em út đang là học sinh cấp 2 tại trường làng. Hoàn cảnh gia đình vốn nghèo khó, quanh năm chỉ quẩn quanh với mấy sào ruộng. Cũng vì điều kiện gia đình mà anh em Tiến sớm phải nghỉ học, làm thuê kiếm sống.

Tiến mới xuất ngũ khoảng một năm nay. Sau khi rời quân ngũ, Tiến vào Sài Gòn làm thuê kiếm sống, đều đặn hàng tháng tích góp tiền bạc gửi về phụ giúp cha mẹ nuôi em ăn học.

Căn nhà bao trùm tang thương

Vừa rồi, Đồng trúng tuyển nghĩa vụ quân đội, nếu không có chuyện gì xảy ra thì ra Tết, Đồng sẽ nhập ngũ. Dù thời gian bên cạnh gia đình không còn bao lâu nhưng thương cha mẹ vất vả, Đồng vẫn tranh thủ thời gian vào Sài Gòn cùng anh trai làm thuê, kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.

"Ngoài tiền gửi về cho cha mẹ, hai con tôi còn tích góp được vài triệu bạc. 3 ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra, anh em chúng điện thoại về khoe mua chiếc xe máy trả góp để có phương tiện đi làm.

Về quê, nghĩ vé ô tô dịp Tết đắt đỏ, mang theo xe máy về nữa lại mất thêm một vé, tiêu tốn tiền nên chúng quyết định chạy xe máy từ Sài Gòn về quê cho đỡ tốn kém. Không ngờ, chưa về đến nhà chúng đã gặp nạn như thế này đây. Giờ đứa mất, đứa nguy kịch, tôi biết sống như thế nào", bà Vinh khóc nghẹn.

Ông Sử cũng phải nén nỗi đau, cùng người thân vào tận Bình Định để làm thủ tục đưa thi thể con về quê mai táng và túc trực bên con trai còn lại đang nguy kịch.

"Chỉ vì muốn tiết kiệm một chút tiền xe cộ trong dịp Tết mà hai con tôi gặp nạn, đứa lìa đời, đứa nguy kịch. Chỉ mong ông trời rủ lòng thương cho đứa con còn lại của tôi được tai qua nạn khỏi. Đời của con còn cả tương lai phía trước nữa", bà Vinh nấc nghẹn.

Trao đổi với PV Emđẹp, ông Đặng Ngọc Công (chủ tịch xã Liên Thành) xác nhận, chính quyền địa phương đã nhận được thông tin về vụ tai nạn thương tâm trên. Hiện phía gia đình đã cắt cử người vào Bình Định để hoàn tất thủ tục đưa nạn nhân về quê mai táng và chăm sóc cho nạn nhân còn lại đang nguy kịch tại bệnh viện. Đây là nỗi đau lớn của gia đình nạn nhân khi cái tết đang cận kề.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP