Du lịch

Tấn công khách du thuyền vì sợ nCoV

Khoảng 30 người dân trên đảo Réunion tụ tập biểu tình, gây khó khăn cho đoàn khách của du thuyền Sun Princess cập cảng.

Sun Princess là du thuyền tiếp theo bị người dân "hắt hủi" vì e ngại Covid-19. Con tàu chở 2.000 hành khách, phần lớn là người Australia và New Zealand cùng thủy thủ đoàn bị hai quốc gia từ chối cập cảng, và phải đối mặt với một cuộc biểu tình đầy bạo lực ở điểm dừng thứ ba - đảo Réunion. Hòn đảo thuộc lãnh thổ hải ngoại của Pháp này có khoảng 900.000 dân và chưa có ca nhiễm nCoV nào.

Đoàn người biểu tình ném đá, chai lọ. Ảnh: Richard Bouhet/AFP.

Khi chiếc ô tô đầu tiên đến đón khách ở cảng Pointe des Gallets vào sáng 1/3, những người biểu tình ném đá, chai lọ và la hét về phía họ. "Trên tàu không có ca nhiễm nCoV nào được báo cáo", Rod Pascoe, du khách 67 tuổi người New Zealand cho biết.

Dân địa phương ngăn chặn khách đặt chân xuống các cổng chính trên cảng. Dù cảnh sát có mặt, thuyền trưởng Diego Perra yêu cầu hành khách quay lại tàu để đảm bảo an toàn. "Mọi người đều lo sợ cho sự an toàn của họ. Một số hành khách thất vọng, số còn lại tức giận khi quay lại tàu", Pascoe nói.

Vợ chồng du khách Pascoe đang tham gia vào chuyến du lịch dài 7 tuần trên biển Ấn Độ Dương của tàu Sun Princess. Ảnh: News.

Imaz Press Réunion, tờ báo địa phương, cho biết khoảng 30 người biểu tình đã chặn xe đón đoàn, yêu cầu kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt hành khách và thuỷ thủ của du thuyền. Cảnh sát xịt hơi cay để khống chế. Một số đám cháy nhỏ bốc cháy trên đường, khu vực cạnh cảng ngồn ngang chai lọ, đá như "bãi chiến trường" và một người biểu tình bị bắt giữ.

Cuối cùng, hành khách của Sun Princess cũng được lên đảo bằng cách đi qua cổng phụ, tham quan một khu chợ địa phương. Hãng tàu thuê một nhóm người dân trên đảo lên tàu biểu diễn vào đêm 1/3, nhưng không buổi diễn nào được diễn ra.

Chính quyền địa phương thông báo với khách trên tàu về việc họ không thể đảm bảo an toàn cho khách. Vì vậy, thay vì qua đêm trên đảo, thuyền trưởng quyết định di chuyển đến điểm dừng tiếp theo là Cộng hòa Mauritius. Tuy nhiên, sau một đêm, họ nhận được tin nơi này đã rút giấy phép cho tàu cập cảng. Đây là điểm đến thứ hai họ bị từ chối, sau Madagascar hồi giữa tháng 2. Trước đó tàu từng cập cảng Thái Lan, nơi có người nhiễm nCoV, nên hành khách thông cảm với quyết định từ giới chức Madagascar. "Nhưng khi đến Mauritius, chúng tôi đã hết thời gian cần cách ly. Tại sao họ lại hành động như thế?", một hành khách nói.

Sun Princess rời cảng Fremantle ở Tây Australia vào ngày 20/1, với hải trình thăm Singapore, Thái Lan, quần đảo Seychelles, Zanzibar của Tanzania, Madagascar, 4 cảng của Nam Phi và Réunion. Tàu có thể sẽ phải lênh đênh 8 ngày trên biển để quay về cảng ban đầu, kết thúc hành trình vào ngày 10/3.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP