Thể thao

Tân binh tuyển Việt Nam tiết lộ chiến thuật của thầy Park

Trả lời báo giới chiều 28/9, Đặng Anh Tuấn chia sẻ lối chơi mà thầy Park yêu cầu các học trò thực hiện trong những buổi tập vừa qua.

Đây là lần đầu tiền vệ của CLB Đà Nẵng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ thường được gọi vui là "Xavi của Đà Nẵng" lên tiếng về biệt danh của mình: "Tôi thấy biệt danh đó không đúng. Tên gọi đó bắt nguồn từ thời tôi còn chơi ở đội trẻ, đồng đội gọi tôi như vậy".

Như nhiều trường hợp lần đầu được triệu tập, Đặng Anh Tuấn có những bỡ ngỡ nhất định: "Các bài tập ban huấn luyện đưa ra rất mới, sơ đồ đội hình cũng khác so với CLB Đà Nẵng".

Đặng Anh Tuấn được thầy Park triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Malaysia ngày 10/10. Ảnh: Minh Chiến.

"Tôi đang dần hòa nhập với toàn đội. Trận đấu nội bộ hôm 27/9 có đôi chút khó khăn, và tôi sẽ cố gắng hết sức để có tên trong danh sách 23 cầu thủ cho trận đấu tới. Dù sao, tôi cũng vui mừng và hãnh diện khi được khoác áo đội tuyển Việt Nam", Anh Tuấn nói thêm.

Tiếp tục nói về chiến thuật và yêu cầu của HLV Park Hang-seo, tiền vệ của đội bóng sông Hàn tiết lộ: "Cường độ tập luyện ở đội tuyển quốc gia cao hơn CLB bởi nhiều cầu thủ chất lượng hơn. Thầy Park yêu cầu các cầu thủ phải có sức mạnh thân trên tốt, thi đấu mạnh mẽ và có nhiều đường chuyền dài tốt hơn".

Trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn, Đặng Anh Tuấn đưa ra nhận xét về 2 đối thủ sắp tới cũng như cơ hội của tuyển Việt Nam: "Malaysia có sức mạnh về thể lực và cơ bắp, trong khi Indonesia sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch nguy hiểm. Ở trận đấu tới, đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà, vì thế sẽ có cơ hội chiến thắng cao".

Sau buổi tập chiều 28/9, tuyển Việt Nam được nghỉ ngơi một ngày để các cầu thủ hồi phục thể lực. Sau đó, toàn đội trở lại tập luyện vào chiều 30/9.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP