Thể thao

Tân binh Ngoại hạng Anh mất tích trên chuyến bay hội quân

Tiền đạo giá kỷ lục của Cardiff City, Emiliano Sala có mặt trên chiếc máy bay mất liên lạc khi đi tới Anh.

Sala trong buổi ra mắt tại Cardiff City. Ảnh: AFP.

Cardiff mới công bố Sala với tư cách bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng vào ngày 19/1. Câu lạc bộ chơi ở giải Ngoại hạng Anh phải chi 20 triệu đôla cho Nantes để có chữ ký chân sút Argentina. Tuy nhiên, thương vụ này có thể đổ vỡ khi Sala mất tích trên đường hội quân với đội bóng mới.

Chiếc phi cơ Piper Malibu chở Sala bay từ Nantes (phía Tây nước Pháp) sang Cardiff (xứ Wales) đã mất dấu trên màn hình radar vào lúc 20h30 tối qua (giờ địa phương), tức 3h30 phút sáng nay 22/1 theo giờ Việt Nam.

Vị trí cuối cùng ghi nhận của máy nay nằm gần ngọn hải đăng Casquets trên quần đảo Channel, eo biển Manche. Đây là vùng biển không xa lạ với những thủy thủ địa phương bởi nổi tiếng về nhiều vụ chìm tàu.

Sơ đồ vụ mất tích của máy bay.

Một cuộc tìm kiếm trên diện rộng đã được tiến hành nhưng hiện chưa có dấu hiệu nào do thời tiết xấu. Cơ quan phòng vệ bờ biển Anh cho biết vị trí chiếc máy bay mất tích không nằm trong khu vực tìm kiếm và cứu hộ của Anh. Tuy nhiên, họ cũng đã gửi hai trực thăng tới hỗ trợ tìm kiếm.

"Chúng tôi rất lo lắng khi biết máy bay bị mất liên lạc ở quần đảo Channel tối qua. Chúng tôi chưa thể tuyên bố điều gì và chờ đợi thông tin từ cơ quan chức năng. Đội bóng dành sự quan tâm đặc biệt tới an nguy của Emiliano Sala", Chủ tịch CLB Cardiff Mehmet Dalman cho biết.

Hình ảnh chiếc phi cơ hạng nhẹ Piper Malibu. Ảnh: AFP.

Sala được xem là niềm hy vọng của Cardiff trong cuộc chiến trụ hạng. Đội bóng này đang đứng thứ 18 và kém nhóm an toàn hai điểm. Sala đang có phong độ ấn tượng ở mùa giải này. Cầu thủ 28 tuổi ghi 12 bàn sau 16 trận cho Nantes tại Ligue I.

Trên trang Twitter cá nhân, đăng tải cuối cùng của Sala là bức ảnh chụp với các đồng đội tại Nantes kèm theo dòng chú thích: "Lời tạm biệt cuối cùng".

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP