Thể thao

Tân binh lập công, Arsenal thắng trận thứ 2 liên tiếp

Nhờ cú sút phạt đẹp mắt của tiền vệ tân binh Odegaard, Arsenal đã giành trọn 3 điểm trên sân của Burnley. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của thầy trò Arteta ở Ngoại hạng Anh.

Làm khách trên sân của Burnley ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, Arsenal mang theo sự hưng phấn rất lớn bởi ở vòng đấu trước, họ đã giành chiến thắng đầu tiên sau màn khởi đầu tệ hại. Ngoại trừ Xhaka (treo giò), HLV Arteta có lực lượng tốt nhất. Ông đã tung ra sân đội hình thiên về tấn công với 5 ngòi nổ là Smith-Rowe, Saka, Pepe, Odegaard và Aubameyang.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay ở thời điểm nhập cuộc bởi cả Burnley và Arsenal đều tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm. Cơ hội sớm đến với 'Pháo thủ' ở phút thứ 6 nhưng Pepe không thể đánh đầu mở tỉ số sau tình huống dùng chân cản phá của thủ thành Pope.

Giống trận đấu với Norwich ở vòng đấu trước, Arsenal tạo ra thế trận lấn lướt nhưng thiếu tính đột biến để tạo nên sự khác biệt. Mặc dù vậy, đội bóng Bắc London vẫn có được bàn mở tỉ số ở phút 30 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của tân binh Martin Odegaard. Tiền vệ người Na Uy đã tự tin thực hiện cú sút phạt hiểm hóc ngoài vòng cấm khiến thủ thành Pope không thể cản phá dù đã bay người hết cỡ.

Odegaard mở tỉ số cho Arsenal với cú sút phạt đẹp mắt

Sau bàn mở tỉ số, Arsenal chủ động chơi chậm chắc để giăng bẫy Burnley. Trước đội hình chủ động dâng cao của đội chủ nhà, 'Pháo thủ' đã có nhiều khoảng trống để chơi phản công. Tuy nhiên, do thiếu sự chính xác ở những đường chuyền quyết định nên đội bóng của Arteta không thể nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Trong thế bị dẫn bàn, Burnley buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Sức ép không nhỏ đã được đội chủ nhà tạo ra ở đầu hiệp 2 nhưng hàng thủ của Arteta đã thi đấu rất chặt chẽ, trong đó phải kể tới nhiều dấu ấn của thủ thành Ramsdale.

Ở phút 69, từ đường chuyền về bất cẩn của Ben White, thủ thành Ramsdale buộc phải băng ra phá bóng khiến Ramsdale ngã trong vòng cấm. Ban đầu, trọng tài Anthony Taylor đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã rút lại quyết định vì cho rằng Ramsdale không phạm lỗi.

Trọng tài đã rút lại quyết định thổi phạt đền sau khi tham khảo VAR

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Arteta đã chơi an toàn khi tung Lokonga và Tavares vào sân để bảo đảm sự chắc chắn bên phần sân nhà. Vì vậy, dù chơi lấn sân nhưng Burnley không tạo ra những cơ hội rõ rệt để ghi bàn thắng gỡ hòa. Tất cả những gì đội chủ nhà tạo ra là 2 cú đánh đầu của Wood và Vydra nhưng bóng đều đi chệch khung thành Arsenal.

Chung cuộc, Arsenal đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh đã giúp thầy trò Mikel Arteta vươn lên vị trí thứ 12 trên BXH. Đây là sự chuẩn bị không thể tốt hơn của Pháo thủ cho trận derby Bắc London với Tottenham sau đây 1 tuần.

Đội hình thi đấu

Burnley: Pope, Lowton, Mee, Tarkowski, Taylor, Gudmundsson (Cornet 57'), Westwood, Brownhill, McNeil, Wood (Rodriguez 82'), Barnes (Vydra 57').

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, White, Gabriel, Tierney (Tavares 78'), Partey (Maitland-Niles 75'), Pepe, Saka, Odegaard, Smith Rowe (Lokonga 61'), Aubameyang.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP