Thể thao

Tân binh của HA.GL là... thánh nhảy việc

Junior Paraiba đã được HA.GL lựa chọn làm người thay thế cho Osmar Moreira trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Để miêu tả về anh có thể gói gọn trong 3 từ "Thánh nhảy việc".


Adeval Ignacio Pereira Junior sinh ngày 1 tháng 1 năm 1988 tại thành phố Joao Pessoa, thủ phủ của bang Paraiba, Brazil. Cái tên Paraiba của anh cũng đến từ vùng đất quê nhà này. Ngoài cái tên Junior Paraiba, anh còn có biệt danh khác là Tony Dize.

Junior Paraiba cao 1m82, nặng 86 kg. Tuy nhiên, trái với vẻ ngoài hộ pháp là lối chơi tương đối kỹ thuật của một tiền đạo người Brazil. Anh xoay trở trong phạm vi hẹp khá tốt, chơi xoay lưng lại cầu môn không thành vấn đề. Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, Paraiba bứt tốc quãng ngắn khá chậm, dễ dẫn tới sự chậm bước trong những tình huống phản công.

Anh khởi đầu sự nghiệp tại đội bóng quê nhà Uniao Sao Joao ở tuổi 16. Kể từ thời điểm đó, anh kinh qua tới... 21 CLB chỉ trong vòng 12 năm. Việc mỗi năm anh chơi cho 1 đội bóng là điều quá sức bình thường. Đáng kể nhất là các năm 2012 khi anh khoác áo tới 3 đội còn năm 2015 thậm chí còn khủng khiếp hơn khi ký hợp đồng với... 4 CLB khác nhau.

Paraiba hào hứng khoe ảnh ký hợp đồng với HA.GL trên instagram

Thành tích đáng kể nhất sự nghiệp của Paraiba chính là chức vô địch bang Goias năm 2006 cùng FC Goias và vô địch bang Minas Gerais năm 2007 trong màu áo Atletico Mineiro. Dù vậy, anh cũng chỉ đóng vai một cầu thủ dự bị.

Bên cạnh bóng đá thì Paraiba còn là một người con ngoan đạo của Chúa. Anh thường xuyên cầu nguyện trước, trong và sau trận đấu. Ngay trong bức ảnh được đăng trên instagram của mình sau khi ký hợp đồng với HA.GL, anh cũng bày tỏ sự biết ơn dành cho Chúa.

Trong thời gian khoác áo đội bóng phố Núi, Paraiba sẽ tiếp quản chiếc áo số 10, số áo đang trong tình trạng vô chủ sau khi Hoàng Thiên chia tay HA.GL còn Công Phượng sang Mito Hollyhock mượn 1 năm. Nếu không có điều gì thay đổi, Paraiba sẽ có trận ra mắt đội bóng phố Núi ngay vào cuối tuần này, khi HA.GL đến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội T&T ở vòng 12 V.League.

Tác giả bài viết: Hiến Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP