Trong tỉnh

Tampines Rovers - SLNA: Nối tiếp những ngày vui

Đội bóng xứ Nghệ bắt đầu mùa giải mới bằng chuyến làm khách trên sân Tampines Rovers trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup 2018, diễn ra vào ngày 10/2.

Dù chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 tại V.League 2017, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn có được một mùa giải khá thành công. Khách quan mà nói, với tình cảnh của đội bóng trong năm vừa qua, SLNA không thể lọt vào TOP đầu V.League là điều hết sức bình thường.

Nguồn kinh phí eo hẹp nên đội chủ sân Vinh chỉ tậu được 2 ngoại binh (theo quy định của VPF) và không chiêu mộ được cầu thủ nhập tịch nào – không giống như đa phần các đội bóng khác. Chưa kể, những trụ cột gồm Đình Hoàng, Tuấn Tài, Mạnh Hùng…lại gặp phải những chấn thương dai dẳng.

Bên cạnh đó, chức vô địch tại Cúp QG 2017 chính là một chiến tích vượt qua sự mong đợi của giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ. Chẳng mấy ai nghĩ rằng, SLNA đủ sức và đủ dũng khí để lên ngôi ở sân chơi luôn bị xem là đấu trường phụ của bóng đá Việt Nam.

SLNA giành chức vô địch Cúp QG 2017 sau nhiều năm trắng tay liên tục. Ảnh tư liệu

Việc phải tham dự giải đấu “tốn tiền, tốn sức” như AFC Cup cũng là một rào cản không nhỏ đối với đội bóng “con nhà nghèo” như SLNA. Tuy nhiên, với quyết tâm vượt khó của ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ, cơn khát danh hiệu kéo dài gần 6 năm của đội bóng xứ Nghệ đã được giải thành công.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, khi 2 cầu thủ trẻ Văn Đức và Xuân Mạnh cùng nhau tỏa sáng trong màu áo ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Những màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi Văn Đức – Xuân Mạnh trên đất Trung Quốc cách đây gần 1 tháng, không chỉ là niềm tự hào, mà còn giúp người hâm mộ xứ Nghệ yên tâm hơn về lực lượng của SLNA ở mùa giải năm nay, đặc biệt là sau khi Phi Sơn chia tay sân Vinh để đầu quân cho CLB TP.HCM.

Chuyến làm khách trước Tampines Rovers là trận đấu ra quân của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng ở mùa giải 2018. Một chiến thắng hoặc chí ít là trận hòa trước đội bóng của Singapore, sẽ là bàn đạp cho SLNA hướng tới những thành công đang đợi chờ trước mắt.

Các cầu thủ SLNA đã có mặt tại Singapore để chuẩn bị đối đầu với Tampines Rovers. Ảnh tư liệu

Chia sẻ với báo giới, thuyền trưởng Nguyễn Đức Thắng khẳng định: “Xác định mục tiêu luôn luôn thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ, lòng tự trọng và danh dự của SLNA, toàn đội sẽ cố gắng phấn đấu chơi từng trận một để không làm mất hình ảnh của bóng đá Việt Nam”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Tampines Rovers không phải là đối thủ quá sức với đội bóng xứ Nghệ. Nòng cốt của Tampines Rovers là những cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp (Daniel Bennet 40 tuổi, Fahrudin 36 tuổi, Amirul Adli 32 tuổi…). Trong quá khứ, SLNA đã từng đụng độ Tampines Rovers 2 lần tại vòng bảng AFC Cup 2012 (thắng 1, hòa 1).

Chỉ cần thi đấu đúng sức mình cộng với tinh thần đang có, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng hoàn toàn có thể rời Singapore với ít nhất 1 điểm trong tay. Nếu giành được kết quả khả quan trước Tampines Rovers, SLNA sẽ khép lại năm Đinh Dậu đầy thành công và khởi đầu một mùa giải mới đầy hy vọng. Niềm vui sẽ nối tiếp niềm vui./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP