Cuộc sống

Tâm tình: Bạn thân 10 năm không tới dự đám cưới, ngỡ ngàng khi biết lý do

Có thể nói, mình coi đó là người bạn thân nhất, có gì cũng hết lòng, vậy mà không ngờ bạn làm cho mình một vố hết hồn.

Mình có cậu bạn chơi thân với nhau từ cấp 2, tính ra đến nay đã hơn 10 năm. Mặc dù sau này đứa lên thành phố học đại học, đứa ở quê đi làm nhưng tụi mình vẫn thường xuyên liên lạc. Mỗi cuối tuần mình đều chạy về quê gặp mặt anh em. Có thể nói, trong đám bạn mình quý và coi trọng cậu ấy nhất.

Cuối tuần trước là đám cưới mình, tổ chức ở quê. Vì làm khá nhỏ và cũng gói ghém nên không mời nhiều người. Trong số bạn bè mình chỉ mời 3, 4 người trong đó có người bạn thân này.

Trước đó, mình đã nhắn tin rồi còn gọi điện mời cậu ấy đến dự. Thế nhưng không ngờ hôm ấy, cậu ta không đến. Lúc đó thú thật mình khá thất vọng, đám tiệc đã ít người mà bạn chí cốt còn vắng mặt. Nhưng mình nghĩ chắc do bận công việc, nên cũng đành chịu.

(Ảnh minh họa)

Hôm qua, mình nhắn tin hỏi chuyện sao không đến dự. Cậu ấy trả lời với giọng gắt gỏng: “Ông mời tôi dự chỉ bằng vài dòng tin nhắn ngắn ngủn, chẳng thấy thiệp mời. Nhà tôi có xa xôi gì đâu? Tôi cảm thấy bị thiếu tôn trọng nên không đến. Ông thông cảm”.

Nghe vậy mình hụt hẫng thật sự. Trừ người lớn trong họ hàng, mấy đứa bạn quanh xóm mình cũng đâu gửi thiệp, nhưng họ vẫn đến đông đủ. Trong khi bạn thân hơn 10 năm mà đi câu nệ chuyện nhỏ như vậy. Đấy là chưa kể từ nhỏ đến giờ cả đám chơi với nhau thì đã quá thân thiết, tới cái quần còn chia nhau mặc được, mình không nghĩ cậu ta còn để tâm đến mấy thủ tục như vậy.

(Ảnh minh họa)

Mình thật sự vừa bực vừa buồn. Không lẽ chỉ vì chuyện này mà mất đi đứa bạn thân chục năm? Mình không biết có nên xuống nước làm hòa trước không. Nhưng mà sau vụ này chắc chừa đến già mọi người ạ. Bạn bè đôi khi mình xem họ thân thiết nhưng chưa chắc đối phương coi trọng mình đến vậy.

Tác giả: CERSEI (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP