Trong nước

Tâm thư xúc động được đăng trên facebook Bộ trưởng Y tế

Người bố có con trai mắc bệnh động kinh gửi tâm thư về nam điều dưỡng, bức thư này đã được đăng tải trên facebook của Bộ trưởng Y tế.

Người viết tâm thư gây bão là anh Nguyễn Khắc An (Nghệ An). Được biết anh có cậu con trai 10 tuổi nhưng không may mắc bệnh động kinh. Nhiều năm nay, anh cần mẫn đưa con ra BV Việt Đức để thực hiện thủ thuật điện não đồ video giúp xác định chính xác các cơn động kinh, dạng cơn và vùng não phát ra cơn.

Tuy nhiên đã không dưới 5 lần, 2 bố con đi rồi lại về vì để đo được, bệnh nhi phải ngủ say tự nhiên ít nhất trong 3 tiếng. Lần nào, các bác sĩ cũng thất bại vì cứ bôi keo lên đầu để dán điện cực là cháu tỉnh giấc.

Ngày 2/8 vừa qua, anh An lại tiếp tục đưa con trai đến BV Việt Đức nhập viện. GS Pierre Jallon, Đại sứ quốc tế về bệnh động kinh của Hội chống động kinh Quốc tế trực tiếp thăm khám. Dù vậy, để có chẩn đoán chính xác, bệnh nhi vẫn cần phải đo điện não đồ.

Trong lần này trực cùng với anh là nam điều dưỡng tên Hiếu. Rút kinh nghiệm những lần thất bại trước, Hiếu và anh An cùng ngồi trong phòng để đợi đến 12 giờ đêm khi cháu ngủ thật say mới bắt đầu dán điện cực.

Fanpage Bộ Trưởng Y tế chia sẻ bài viết của người bố có con bị bệnh.

Nhổ, kéo dây, bôi keo, kẹp bông và dán lần lượt mấy chục cái điện cực chi chít lên đầu đều không sao, nhưng đến cái kẹp tai cuối cùng... thì cháu bật dậy. Mọi sự công cốc khi đồng hồ điểm 1h sáng.

Mặc dù anh An nói với Hiếu về phòng nghỉ mai tính tiếp nhưng Hiếu nói: "Ta cố một lần nữa anh”.

1h30 sáng, cuộc chiến thứ hai bắt đầu. Lại nhổ, kéo dây, bôi keo, kẹp bông và dán nhưng lần này mới được nửa đầu thì bé bỗng mở mắt thao láo. 2 anh em lại cần mẫn gỡ ra.

Anh An khẩn thiết nói với nam điều dưỡng về phòng nghỉ nhưng Hiếu nán lại, nói anh An đưa giường xếp để nằm tạm và sẽ cố thêm lần nữa.

2h45, cuộc chiến thứ 3 bắt đầu, Hiếu lại rón rén dán từng cái và lần này đã thành công. Cả 2 anh em ngồi đợi máy chạy đến 5h sáng để in lấy kết quả.

"Thương và cảm phục bạn ấy quá. Tôi bỏ chút quà gọi là cảm ơn nhưng Hiếu kiên quyết từ chối. Hiếu nói: ‘Anh cứ cầm đi, anh còn nhiều việc phải lo cho cháu, em không nhận đâu anh ơi”, anh An xúc động chia sẻ.

Nhờ có kết quả điện não nên con trai anh An đã được thăm khám và kết luận. Dù nhận được cái lắc đầu của GS Pierre, dù phía trước còn nhiều chông gai nhưng khi chia tay, Hiếu vẫn động viên: “Cố lên anh nhé!”.

Anh An viết tâm thư chia sẻ trên trang cá nhân

Anh An tâm sự, cả đời gắn với bệnh viện nhưng chưa bao giờ gặp được một người nào tốt hơn Hiếu.

Cảm động trước sự tận tuỵ không biết mệt mỏi của điều dưỡng Hiếu, anh An đã gửi một bức thư ngỏ đến Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến như một lời tri ân.

Mở đầu bức tâm thư, anh An viết: "Em biết những dòng này khó đến được với chị, lịch trình công việc dày đặc của một vị bộ trưởng không cho phép tâm sự của em len vào, tất nhiên rồi. Vâng, em không dám nhân lên sự bận rộn của chị, đây chỉ là một dòng trạng thái thiên về cảm xúc cá nhân trên “phê tê búc” thôi..."

"Những nỗ lực của ngành y thời gian qua là không thể phủ nhận. Nhưng ước gì có nhiều hơn những người như Hiếu. Có tiền chúng ta có thể sắm thiết bị máy móc hiện đại, có tiền chúng ta cũng có thể nâng cao trình độ chuyên môn nhưng y đức thì phải chắt chiu từ những tấm gương như là Hiếu phải không chị”, anh An gửi gắm đến Bộ trưởng Kim Tiến.

Điều dưỡng Hiếu chăm sóc bệnh nhân tại BV (Ảnh VNN)

Bức thư của anh An sau khi xuất hiện trên mạng đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, thậm chí trên Fanpage Bộ Trưởng Y Tế cũng chia sẻ bài viết của anh kèm theo nội dung: "Nam điều dưỡng trẻ tên Hiếu - người được bố bệnh nhi nhắc đến trong lời ngỏ gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế vì sự tận tụy, hết lòng vì người bệnh đã thức thâu đêm với quyết tâm đặt điện cực điện não đồ video bằng được cho một bệnh nhi 10 tuổi. Nhờ kết quả điện não, bệnh nhân đã được thăm khám và kết luận.

Bố bệnh nhân đã bày tỏ lòng cảm ơn đến Bộ trưởng, điều dưỡng Hiếu, giáo sư Pierre Jallon, TS Tuấn và khoa Nội thần kinh, BV Việt Đức".

Sau khi Fanpage Bộ Trưởng Y Tế chia sẻ bài viết này đã nhận được nhiều sự ca ngợi của nhiều người.

Nickname Pham Duy Dung bình luận: "Một lá thư, một bài viết, thật rất cần và đáng giá nhất lúc này...nó như một ngọn nến lung linh trong những hoàn cảnh...chưa được sáng sủa lắm vừa qua...Cảm ơn tác giả nha....". Một số người khác bày tỏ sự phấn khởi khi Bộ trưởng Bộ Y tế đã đọc được bài viết này.

Được biết, điều dưỡng Hiếu được nêu trong bức thư tên thật là Nguyễn Đức Hiếu, 24 tuổi, hiện đang là điều dưỡng tại khoa Nội hồi sức thần kinh, BV Việt Đức.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP