Cộng đồng mạng

Tâm thư khiến MXH dậy sóng của cô gái bỏ người yêu 10 năm đi lấy chồng

"Với em, anh chính là thanh xuân... “ANH, EM KHÔNG TIẾC, EM TIẾC THANH XUÂN...”

Xuất hiện trên một diễn đàn được đông đảo người theo dõi, tâm thư của cô gái với mối tình 10 năm đứt gánh nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của mọi người. Lá thư là lời nhắn nhủ tới người con trai mà cô đã yêu 10 năm để tạm biệt và đi lấy chồng. Chỉ sau 2 ngày đăng tải, lá thư nhận được tới hơn 20 nghìn lượt like và hàng ngàn chia sẻ.
Tâm sự gây bão của cô gái quyết định chia tay mối tình 10 năm

Câu chuyện của cô gái đã từng có một mối tình kéo dài tới 10 năm thực sự khiến người ta xúc động. 10 năm của đời người con gái là cả một thời thanh xuân tươi đẹp nhất. Nhưng rồi đổi lại, cô ấy vẫn quyết định dứt bỏ ra đi bởi: Đàn ông càng trưởng thành, già dặn càng quyến rũ, nhưng đối với một cô gái thì không”. Cô ấy không thể chờ đợi, không thể để tuổi trẻ của mình trôi qua thêm nữa…
(Ảnh minh họa)

Cô gái cũng tâm sự, chuyện tình của họ giống như cặp đôi nổi tiếng của cô ca sĩ và chàng rapper trong giới showbiz. Đã từng có lúc cô cũng trách cô ca sĩ đó sao nỡ buông bỏ một người đàn ông yêu mình ngót 10 năm như thế. Nhưng rồi, chính cô cũng lại làm cái điều tương tự thế. Bởi vì, đời người con gái chẳng mấy mà qua những lần 10 năm như thế.

Cô đã quyết định chọn kết hôn với một người đàn ông khác – người đàn ông cũng đã thầm lặng theo suốt thời tuổi trẻ của cô. Cô gái không phủ nhận việc mình sẽ không thể quên ngay tình yêu 10 năm qua nhưng tình thương – một thứ tình thương gia đình với chồng cô là có thật và cô luôn trân trọng nó.

Xin trích nguyên văn tâm thư của cô gái gây bão MXH 2 ngày nay:
“Yêu nhau 10 năm chia tay là chuyện thường mà đúng không?

Chào anh, em đã từng có lúc nghĩ rằng tình yêu chúng mình là vĩnh cửu, là mãi mãi. Bởi tận sâu trong con người chúng ta, cả anh và em, chúng ta đã nhìn nhận và đã hiểu quá rõ. Cứ nghĩ hạnh phúc rồi sẽ đến. Để rồi một hôm em nghe tin ấy, cô ca sĩ, chàng rapper chia tay sau 9 năm yêu nhau. Em giật mình. Nghĩ rằng tại sao chỉ còn thêm một chút xíu nữa thôi là ở bên nhau rồi. Họ lại từ bỏ tất cả để đi ngược lại 9 năm đó quay trở lại nơi bắt đầu.

(Ảnh minh họa)

Em đã từng nghĩ thế đấy anh ạ. Nhưng anh biết không? Đến khi cả em, cả anh còn mơ hồ trong cái mối quan hệ 10 năm ấy thì em không thể cứ mãi để tuổi thanh xuân của em trôi đi như thế được. Em không ngờ chính mình lại là nhân vật chính trong câu chuyện tựa như cô gái ấy.

"Đàn ông càng trưởng thành, già dặn càng quyến rũ, nhưng đối với một cô gái thì không". Em không đủ tự tin để giao thanh xuân của em cho một tình yêu không thể định hình như thế. Bởi nếu anh yêu em thật lòng, anh sẽ cho em biết rằng sự chắc chắn trong quyết định của anh, em có thể chờ. Nhưng em phải biết chắc chắn thời gian, em không thể phó mặc mọi thứ như thế. Vì chẳng may nếu mai này, có ai đó tốt hơn em, anh có thể rung động, có thể yêu thương. Nhưng em, thời điểm ấy đã vượt qua cái ngưỡng được theo đuổi như thời xuân thì. Em sẽ trở thành gái ế, thật vậy đấy anh ạ.

Ngày em chia tay mối tình 10 năm đó của chúng mình. Em chẳng biết mình nên khóc hay nên cười nữa. Khóc vì quá đắng cay cho chúng ta, những con người thật lòng yêu nhau, nhưng chỉ vì một chữ "Duyên" mà an bài, cười vì em rồi cuối cùng cũng nhận được một kết thúc rõ ràng đến từ anh.

Em đã từng trách, từng trách cô ca sĩ đó rất nhiều. Nhưng bây giờ em hiểu, em trách chàng trai đó nhiều hơn, bởi nếu yêu cô ấy, anh ta sẽ không để cô ấy phải đợi 9 năm như thế. Cũng như em, anh có biết thời gian của con gái nó đáng giá thế nào không? Em và cô ấy, chấp nhận đánh đổi gần cả thập kỷ để bên người đàn ông của mình, nghĩa là tình cảm đã vượt ra ngoài chữ yêu rất nhiều rồi, là thương, cái thương như ruột thịt. Anh nghĩ cắt bỏ miếng thịt của mình đi, anh có đau đớn không anh?

Nhưng anh à. Em thà là em như thế, để cả hai chúng ta trao yêu thương trọn vẹn cho đúng chỗ rồi thôi, mình an yên rồi đến đó cưới cũng được, không cưới cũng chẳng sao, chỉ là muốn có một cái gì đó vững chắc. Người đàn ông đó là của tôi, không ai có thể cướp đi. Ích kỷ trong yêu thương cũng là cái tội sao anh?

Tháng sau em cưới rồi, em cưới một người, người ta cũng chấp nhận đánh đổi tuổi trẻ của mình để luôn bên cạnh em mỗi ngày, người ta vui vì em với anh hạnh phúc, người ta đau khi em và anh muộn phiền nhau, và.. người ta cũng đã dành thanh xuân của mình để đơn phương em.

(Ảnh minh họa)

Em biết điều em lựa chọn bây giờ là hoàn toàn chính xác, bởi có lẽ người đó đã thương em thật nhiều giống như em từng thương anh vậy. Vậy nên anh à, anh sẽ chúc phúc cho em chứ? Còn riêng em, em sẽ nghĩ về anh như là một phần tuổi trẻ mãi không xóa được của em. Dẫu bây giờ em vẫn còn yêu anh, tình yêu 10 năm ấy đâu có phải nói bỏ là bỏ, nhưng người mà em thật lòng thương ở hiện tại chính là chồng em, em thương cái thương của gia đình, thương một người cha của các con em sau này.

Rồi em sẽ tiếp tục viết sách như ước mơ trước đây em từng nói với anh, anh sẽ đọc đúng không, bởi em sẽ viết và nói về anh, nói về chuyện tình yêu 10 năm của mình. Và tất nhiên, anh sẽ chẳng còn là nhân vật chính trong đó nữa. Và anh, anh rồi cũng sẽ đi trên con đường riêng của mình mà thôi, hãy hứa sẽ thật thành công anh nhé.

Điều cuối cùng em muốn nhắn gửi đến anh: "Bất cứ yêu ai sau này, hãy cho cô gái đó một cái kết thật viên mãn, một sự chờ đợi đầy hi vọng, đừng để cô ấy phải chơ vơ lạc lõng trong cái tình yêu cho qua ngày qua tháng ấy. Phụ nữ đến cuối cùng chỉ muốn an yên bên tổ ấm của mình mà thôi..

"Với em, anh chính là thanh xuân.." ANH EM KHÔNG TIẾC, EM TIẾC THANH XUÂN... "

Gửi anh...”


Sau khi lắng nghe những tâm sự của cô gái, rất nhiều người tỏ ra tiếc nuối nhưng đồng cảm với quyết định của cô. Mọi người đều cho rằng, sự chờ đợi trong tình yêu cũng chỉ có giới hạn của nó và khi có không giữ, mất đừng tìm…

Cư dân mạng bày tỏ sự đồng tình với quyết định chia tay của cô gái đã yêu 10 năm

Tác giả bài viết: Tuệ Nhi (Tổng hợp)

Nguồn tin:

  Từ khóa: thanh xuân ,anh em

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP