Cuộc sống

Tâm thư của người đàn ông góa vợ về việc đi bước nữa

'Mọi người có thấu hiểu nỗi đau khi tôi nằm cuộn tròn và khóc tưởng như chẳng thể nhìn thấy gì', diễn viên người Mỹ viết.

Nam diễn viên hài người Mỹ Patton Oswalt tuyên bố đính hôn với người mới, 15 tháng sau khi vợ anh qua đời. Quyết định của Oswalt vấp phải nhiều chỉ trích. Nhiều người cho rằng anh kết hôn khi vợ mới qua đời hơn một năm là quá sớm.

Andy Ostroy, diễn viên 50 tuổi, cùng cảnh ngộ với Oswalt cho hay, những người ngoài sẽ không bao giờ hiểu được những gì họ phải trải qua và nỗi đau họ phải gánh chịu.

Dưới đây là chia sẻ của Ostroy mới được đăng tải trên Huffingtonpost:

"3.901 ngày trước, tôi đau đớn khi phát hiện ra vợ mình, diễn viên và đạo diễn Adrienne Shelly, bị giết trong văn phòng của cô ấy. Kẻ giết người đã dàn xếp mọi thứ như một vụ tự tử. Khi đó, cô ấy mới 40 tuổi, trẻ trung, xinh đẹp, sôi nổi và yêu đời. Cô ấy còn biết bao kỳ vọng phía trước nhưng đau đớn thay, cô ấy đã biến mất khỏi vòng tay tôi và đứa con gái nhỏ.

Cái chết của Adrienne khiến tôi bị tàn phá, đau khổ. Tôi không thể hình dung một tương lai không có cô ấy.

Andy Ostroy từng rất đau đớn khi mất đi người vợ Adrienne. Ảnh: People.

Tháng 4/2016, nam diễn viên hài Patton Oswalt cũng đau đớn khi phát hiện ra vợ mình, nhà văn 46 tuổi, qua đời trong giấc ngủ.

15 tháng sau, Oswalt là mục tiêu của những lời chỉ trích nhạo báng khi anh tuyên bố đính hôn với người phụ nữ khác. Người ta nói rằng như thế là "quá sớm", đáng lẽ ra anh ấy vẫn phải đang đau buồn, rằng anh không yêu vợ thật lòng... Nhưng mọi người chỉ đang độc ác và phán đoán. Dường như nhiều người thà nhìn thấy anh ấy đắm chìm trong nỗi đau điên cuồng, hơn là nhìn anh ấy hạnh phúc một lần nữa?

Tôi đã nhớ Adrienne rất nhiều. Tôi nhớ mùi hương, sự dí dỏm, hài hước hay cả những lúc cô ấy tức giận, và cả tình yêu mãnh liệt của cô ấy dành cho tôi... Tôi đã bàng hoàng, đau đớn và sợ hãi.

Tôi muốn được an ủi, vì vậy tôi đã rơi vào vòng tay của một vài người phụ nữ sau khi Adrienne qua đời. Họ có thể giữ tôi lại. Trong giây lát, tôi cảm thấy dễ chịu, an toàn.

Nhưng những khoảng thời gian bên những người phụ nữ khác không có nghĩa là tôi không còn đau buồn, không còn yêu Adrienne nữa. Tôi sống như trong trạng thái hôn mê. Những người phụ nữ ấy đáp ứng những nhu cầu cơ bản của tôi, giữ tôi khỏi chìm sâu vào vực thẳm. Nhưng tôi có một đứa con gái để chăm sóc. Và tôi phải chăm sóc chính bản thân mình...

Patton Oswalt và người vợ quá cố. Ảnh: Hollywood Reporter.

Từ những mối quan hệ này, tôi đã tháo nhẫn cưới để hẹn hò, gặp gỡ người khác và yêu lại lần nữa. Mọi người có ở bên tôi khi tôi nằm cuộn tròn trên sàn nhà và khóc đến nỗi không còn thấy gì? Mọi người có thể hiểu sự thực phũ phàng khi chỉ vừa lúc trước là người hạnh phúc nhất trần đời, còn phút sau lại sống dật dờ như một bóng ma. Họ có nuôi dạy Sophie cùng tôi không? Họ có chia sẻ bất kỳ trách nhiệm, hay công việc hay giúp tôi trở lại cuộc sống bình thường.

Vợ Oswalt đã qua đời. Vợ tôi cũng vậy. Chỉ có chúng tôi mới quyết định mình nên làm gì và khi nào, không một ai khác có quyền can thiệp.

Nỗi đau đớn của chúng tôi không bao giờ biến mất. Và khi nó giảm dần, thậm chí tạm thời, chúng tôi lại trăn trở đau đáu khi nhìn thấy các con mình đã không còn mẹ.

Vì vậy, hãy để Patton Oswalt yên. Hãy chúc phúc cho anh ấy".

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP