Giải trí

Tâm sự về mẹ của Chí Trung khiến người hâm mộ nghẹn lòng

Ngay sau đám tang mẹ (nghệ sĩ Phùng Thúy Lan), nghệ sĩ Chí Trung đã có những dòng viết sâu sắc về mẹ khiến người hâm mộ cảm động.

Anh viết: "Mẹ tôi tên Thuý Lan, hôm nay là ngày hạnh phúc nhất với riêng bà bởi cả cuộc đời mẹ tôi chìm trong nỗi cô đơn! Tên Lan, như các cụ nói là vất vả và đa đoan? Đúng như vậy bởi ông bà ngoại mất sớm để mẹ tôi cùng một người anh vất vưởng từ thuở ấu thơ.

Chưa đến tuổi đôi mươi, mẹ đã yêu và lấy bố tôi (NSND Quý Dương, thời chưa nổi tiếng và sinh hoạt ở ban nhạc Tuổi Xanh). Chị tôi và tôi là kết quả của một tình yêu đẹp thời Hà thành đô lệ những năm 60 để rồi mối lương duyên gục ngã trước những thử thách đời thường của cuộc sống lứa đôi giữa hai người nổi tiếng.

Khi 4 tuổi, tôi đã cảm nhận được sự chia ly giữa hai tình yêu! Chị và tôi là hạnh phúc duy nhất mẹ tôi có được giữa cuộc đời của người phụ nữ tên Lan? Rồi chị em tôi cũng đến tuổi lập gia đình, sinh con đẻ cái, mẹ tôi chọn cách sống tự lập để không làm phiền đến cháu, đến con.

NS Chí Trung đau buồn trong đám tang của mẹ.

Cứ thế, đã hơn 30 năm trôi qua và rồi mẹ tôi mắc trọng bệnh ung thư tụy vào tháng 10/2015. Gần 2 năm Bà gắng gỏi vượt qua với hàng chục lần đi nhiều bệnh viện của những đợt điều trị đông, tây y, đặt stent nối nhiều phần cơ thể mà không một lần nhăn nhó vãn than để rồi cách đây 4 ngày bà nói: "Mẹ muốn chết bởi sống nữa cũng không ích gì"

Tưởng bà nói để khoả lấp cơn đau, ai ngờ một ngày sau bà lịm đi trong mê man và không tỉnh lại. Rồi lặng lẽ ra đi sau khi đã dặn dò hết chị em tôi những việc cần làm, rồi mẹ tôi đi luôn..

Giờ này chắc mẹ đã gặp ông bà ngoại và bố tôi. Âm dương cách biệt nhưng tôi hiểu rằng với riêng Mm tôi: "Ra đi là sự trở về" bởi mẹ tôi thanh thản lắm!

Cả cuộc đời, chưa hôm nào mẹ tôi được nhiều người quan tâm và yêu mến như ngày hôm nay, trong buổi lễ tiễn đưa và điều đó làm chúng tôi và mẹ hạnh phúc lắm lắm. Xin cảm ơn tất cả".

Tâm sự hiếm hoi về mẹ của NS Chí Trung đã nhận được sự chia sẻ từ người hâm mộ. Nhiều người gửi những lời động viên, an ủi đến anh với tình cảm trân trọng. Như NS Kim Oanh đã viết: "Bà là người hạnh phúc nhất trần gian vì đã có một người con trai tuyệt vời".

Nghệ sĩ violoncelle Phùng Thúy Lan có thể là một cái tên lạ hơn nhiều người chồng cũ nổi tiếng - NSND Quý Dương, cùng con trai Chí Trung và con dâu Ngọc Huyền. Tuy nhiên, với khán giả 8x của Đài Tiếng nói Việt Nam, bà là người quen. Bà có nhiều năm giữ sóng chuyên mục âm nhạc nước ngoài và làm phát thanh viên của chương trình "Thư yêu cầu thính giả" trên sóng FM. Bà đã về nơi an nghỉ cuối cùng vào tối ngày 23/7/2017

Tác giả: Đỗ Quyên

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP