Xã hội

Tâm sự người hùng cứu bé gái bị rạn xương ngón tay

Anh Mạnh cho biết, hiện tại anh đã xin nghỉ phép mấy hôm, khi nào tay anh khỏi hẳn thì sẽ đi lái xe tiếp.

Việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội dũng cảm và nhanh trí cứu cháu bé 3 tuổi rơi từ tấng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân vẫn đang khiến nhiều người quan tâm.

Chiều ngày 7/3, trao đổi với PV, anh Mạnh cho biết, hiện tại anh chưa trở lại công việc lái xe của mình vì bị rạn xương ngón tay.

"Tôi thấy đau ngón tay ở bàn tay phải, đến bác sĩ khám thì được chẩn đoán là bị rạn xương ngón tay, hiện tôi phải bó thuốc lá để điều trị. Tổn thương này không đau lắm, bác sĩ bảo thời gian ngắn sẽ khỏi", anh Mạnh cho biết.

Theo anh Mạnh, từ hôm đỡ cháu bé, anh đã thấy đau tay phải. Tưởng vài hôm sẽ hết đau, nhưng đợi mãi vẫn đau nhoi nhói, nên anh đi khám bác sĩ.

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh (bên trái) đi điều trị rạn xương ngón tay. Ảnh: Báo Giao thông

Anh Mạnh cho biết, những ngày qua, anh vẫn nhận được những cuộc gọi đề nghị được ủng hộ đến số tài khoản cá nhân nhưng anh đã kiên quyết từ chối.

Theo chia sẻ với báo chí, anh Mạnh cho biết, số tiền 25 triệu đồng ủng hộ của mạnh thường quân cộng thêm khoản 30 triệu đồng ủng hộ từ Báo Giao thông đã được anh Mạnh gửi đến "Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông" để dành cho những người không may mắn bị tai nạn giao thông.

"Số còn lại, tôi sẽ nhờ chính quyền địa phương giúp đỡ, hỗ trợ cho những trường học, trường mầm non tại quê hương xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh), nhất là những trường học mà tôi đã học trước đó", anh Mạnh cho hay.

Anh Mạnh nói: "Tôi có sức khỏe, tôi muốn làm những gì từ đôi bàn tay của chính mình. Với tổng thu nhập 15 triệu đồng mỗi tháng của tôi và vợ thì đã đủ sống và nuôi gia đình rồi".

Trước đó, vào khoảng 17h chiều 28/2, bé N.P.H (3 tuổi) ở tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ leo từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng trên cao. Một số người dân ở tòa nhà bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh để đỡ bé H. rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương. Ngay lập tức, người dân và gia đình đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Ngày 5/3, bé H. đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP