Cộng đồng mạng

Tâm sự của cô gái 'ế dài cổ' không dám về nhà vì gia đình giục lấy chồng

Lúc còn là học sinh, sinh viên thì bố mẹ cấm không cho con cái yêu đương. Vừa ra trường 1-2 năm, bố mẹ đã bắt lấy chồng, sinh em bé ngay, nếu không... đừng vác mặt về nhà!

Là con gái, hầu hết mọi người đều luẩn quẩn trong vòng quay ra đời, đi học, trưởng thành, đi làm, lấy chồng và sinh con…. Thế nhưng càng về sau các giai đoạn sẽ diễn ra không theo một quy luật định sẵn. Có người vừa trưởng thành đã lập gia đình, có người lại mải mê công việc đến khi bị gia đình giục lên giục xuống, thậm chí dọa từ mặt mới chịu lấy chồng.

Quãng thời gian căng thẳng nhất ở cuộc đời phụ nữ chính là khi “chân ướt chân ráo” ra trường. “Này! Cháu đang làm ở đâu rồi?”, “Lương cao không?”, “Thế bao giờ lấy chồng”… nghĩ đã thấy mệt. Chưa kể đấy mới chỉ là hàng xóm láng giềng, họ hàng chứ không phải bố mẹ. Nào là con gái thì phải lấy chồng cho nó ổn định, lấy nhanh không ế, định lông bông thế đến bao giờ… Để rồi phũ phàng tuyên bố: “Lấy chồng cho tao còn bế cháu!”.

Câu chuyện giục lấy chồng một lần nữa được khơi mào trên diễn đàn của hội chị em.

Tài khoản Q.T viết: “Ai có gặp tình trạng như mình không? Mới 24 tuổi về quê lần nào cũng gặp tình trạng giục cưới. Bố mẹ bảo năm nay không cưới, Tết đừng về quê ăn Tết. Gần 3 tháng rồi mình chưa dám về quê. Chị nào lấy chồng rồi cho mình chút kinh nghiệm với ạ”.

Dù bài viết của cô gái trẻ chỉ có vài ba dòng nhưng đã khiến chị em được phen xôn xao. Một phần câu chuyện “bao giờ lấy chồng” vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Thế nhưng trái lại với mong muốn được nghe kinh nghiệm sau khi lấy chồng rất nhiều chị em can ngăn chủ thớt đừng vì hoảng loạn mà… làm liều.

Ảnh minh họa.

Cưới sớm làm gì bạn, mới 24 chơi thêm vài năm cho đã. Theo kinh nghiệm của mình càng cưới sớm càng khổ, bố mẹ ở quê thấy con cái làng xóm yên bề gia thất rồi nên mới giục vậy chứ con mình về chẳng đón từ đầu làng”, tài khoản T.B viết.

Đừng cưới vì bị hối thúc. Hãy cưới khi bạn thật sự tìm được đúng người của cuộc đời mình! Nhớ nhé!”, tài khoản K.K dành lời khuyên cho chủ thớt.

Bên cạnh đó, một số cô gái chuẩn bị bước sang tuổi 30 vẫn đang “bay nhảy” và khuyên chủ thớt cứ từ từ hưởng thụ cuộc sống.

Đến với nhau vì cái duyên, mình 28 tuổi (mụ là 29), bố mẹ và họ hàng giục nhiều lắm. Họ bắt mình đi coi mắt, mình cũng đi cho vừa lòng. Một hai buổi xong chán nên bố mẹ để mình tự quyết định. Đến khi cưới, bạn buộc phải ở nhà chăm sóc con cái khi có con không thể để ông bà giúp được. Phải thật sự sẵn sàng đã mới làm được, làm vợ, làm mẹ khó lắm”, tài khoản T.N.Đ viết.

Tác giả: Mina

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: gái ế ,lấy chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP