Giáo dục

Tấm lòng thầy giáo kết nối chỗ ăn, nghỉ miễn phí cho thí sinh

Bằng mối quan hệ quen biết nhiều của mình, thầy Nguyễn Đăng Khoa (giáo viên Trường THPT Lê Lợi, Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, là thành viên của nhóm thiện nguyện Ước Mơ Xanh, TP Vinh) đã xuống thành phố Vinh mượn những phòng trọ của bạn bè để nâng đỡ cho 18 thí sinh ăn, ở miễn phí trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.


tamlongthaygiaoketnoichoannghimienphichothisinh
Thầy Khoa cùng các bạn sinh viên tình nguyện đón các em thí sinh tại bến xe.


Chia sẻ cùng PV Dân trí, thầy Khoa cho biết: Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, qua sự kết nối của thầy với một số bạn bè ở thành phố Vinh đã tìm được 6 phòng và đủ cho 18 thí sinh ăn ở, sinh hoạt hoàn toàn miễn phí diễn ra trong 4 ngày thi.

“18 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được bố trí chỗ ăn nghỉ và có phương tiện xe lai chuyên chở miễn phí. Đặc biệt, trong số 18 em thì cũng có một số em là học sinh Trường THPT Lê Lợi (nơi thầy Khoa đang công tác) được ăn ở, miễn phí tại đây. Bên cạnh đó, đội ngũ sinh viên tình nguyện để chở các em đa số là học trò cũ, người thân của thầy. Đây là việc làm ý nghĩa của cộng đồng nhằm tiếp thêm động lực cho các thí sinh trong kỳ sát hạch căng thẳng này”, thầy Khoa chia sẻ.

Thầy Khoa cũng cho biết, dù đang công tác ở miền núi nhưng cứ mỗi dịp nghỉ hè, đến kỳ thi là lại nhớ về cái thời mình đi thi khổ cực hơn các em thời nay, song cũng được giúp đỡ nên bây giờ với thầy việc làm này cũng là chia sẻ, động viên các em vượt qua kỳ thi một cách trọn vẹn nhất.

“Vốn là giáo viên ở một trường miền núi tôi chẳng giàu có về vật chất, nhưng tôi cố gắng giúp các em một việc gì đó mong các em làm bài tốt để các em yên tâm thi cử”, thầy Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ thêm.

tamlongthaygiaoketnoichoannghimienphichothisinh2
Trong 4 ngày diễn ra thi, các sinh viên tình nguyện sẽ cùng thầy Khoa đón đưa các em thí sinh đến các điểm thi làm bài.

“Có thể nói thời đó, tôi là thí sinh nghèo ở một miền quê lên thành phố đi thi cũng được một số người dân giúp để có được ngày hôm nay. Để đáp lại tấm lòng đó, để cái tâm của mình thảnh thơi, có phúc hơn cho con cái sau này, thì mình cần hành động và có những việc làm cụ thể dù đó là việc nhỏ nhất. Chỉ mong sao việc mình làm được có ích cho thí sinh thi tốt trong và sau những ngày tá túc tạm thời tại thành phố này là tôi vui mừng rồi”, thầy Khoa vui vẻ.

Được biết, 18 thí sinh cùng người nhà ở, ăn và đi lại miễn phí từ ngày diễn ra thi đại học cho đến kết thúc. Thầy Khoa nói: “Tất cả từ khâu chăn màn, quạt điện, điện thắp sáng, ăn uống, đi lại...đã được bạn bè tôi lo hết để các thí sinh an tâm làm bài thật tốt”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP