Trong nước

Tạm giữ 1 đối tượng dùng dao cưỡng đoạt tiền gửi xe ở KĐT Linh Đàm

Đại diện công an Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Minh, được xác định đã dùng dao cưỡng đoạt tiền gửi xe ôtô của nạn nhân.

Bí thư Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm vụ dùng dao cưỡng đoạt tiền trông xe
Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc một số đối tượng đã dùng dao để cưỡng đoạt tiền trông xe ôtô tại tòa nhà CT1A1, KĐT Tây Nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), trao đổi với chúng tôi vào sáng 25/11, đại diện Công an quận Hoàng Mai cho biết, đang tiếp tục làm rõ hành vi trên.

Theo đại diện Công an quận cho hay, ngay sau khi nhận được đơn trình báo của nạn nhân và các chứng cứ có liên quan, công an phường Hoàng Liệt và Đội Cảnh sát hình sự Công an quận đã khẩn trương vào cuộc, thu thập chứng cứ, điều tra xác minh các đối tượng có liên quan.

Đến ngày 24/11, Công an quận Hoàng Mai đã xác định và ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Minh (36 tuổi, trú tại phường Hoàng Liệt), được xác định đã cưỡng đoạt tiền gửi xe ôtô để điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản.

Cùng ngày, Công an quận cũng đã triệu tập thêm 2 đối tượng khác có liên quan để phục vụ quá trình điều tra vụ án.

Đồng thời, Công an quận cũng đã dẹp bỏ bãi trông giữ xe do nhóm đối tượng trên quản lý và kiến nghị các chủ đầu tư, đơn vị quản lý tòa nhà cần quy hoạch và tổ chức các bãi giữ xe chung cho các tòa nhà chung cư trước khi đưa vào vận hành, sử dụng.

Cũng theo thông tin ban đầu, bãi trông giữ xe tại tòa nhà CT4A1 được Minh mở từ ngày 1/111, tuy nhiên, việc mở bãi gửi xe chỉ được thỏa thuận bằng miệng với đơn vị quản lý tòa nhà mà không được cấp phép.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã yêu cầu Công an thành phố điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan.

Vào chiều 21/11, anh Nguyễn Tiến Đ. (Thanh Trì, Hà Nội) đến thăm một người bạn tại tòa nhà CT1A1, KĐT Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).

Khi đến, anh Đ. đỗ xe ở sân của tòa nhà, không ai hỏi han gì, nhưng khi ra về thì bị một đối tượng xưng là bảo vệ tòa nhà đòi tiền trông giữ xe. Do anh Đ. không đồng ý trả tiền, đối tượng này đã gọi thêm một đối tượng được xác định tên là Minh đến hỗ trợ.

Theo anh Đ., đối tượng đến hỗ trợ là một người đàn ông khoảng 35 tuổi, dùng lời lẽ thô tục và vũ lực ép nộp tiền. Gã này đã dùng dao nhọn có chiều dài khoảng 30cm đâm anh Đ.

Mũi dao chạm ngực trái, nhưng do anh phản ứng kịp thời nên con dao bị bật ra ngoài.

Tác giả bài viết: Hoàng Đan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP