Pháp luật

Tạm giam kẻ xâm hại cháu bé 4 tuổi ở Phú Thọ

CQĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Hà Văn Bình (SN 1982), trú ở khu Tân Trào, xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, Phú Thọ, để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Hà Văn Bình tại CQĐT (Ảnh: Công an cung cấp)

Vào khoảng 20h ngày 13/3, cháu Hoàng Thị M. (SN 2013), đi cùng mẹ ra nhà văn hóa xã xem bóng chuyền. Sau đó, khu vực nhà văn hóa mất điện nên mẹ cháu M. về nhà lấy đèn để tiếp tục chơi.

Lúc này, Bình đi qua thấy cháu M một mình đã bế cháu M. xuống đồi chè gần đó và thực hiện hành vi xâm hại. Một người dân ở gần khu vực nghe tiếng cháu bé kêu khóc đã chạy đến.

Biết bị phát hiện, Bình bỏ chạy nhưng ít phút sau đó đã bị người dân vây bắt, đưa về nhà văn hóa xóm.

Tiếp nhận đơn trình báo và tổ chức điều tra, ngày 14/3, CQĐT CAH Tân Sơn đã quyết định trưng cầu giám định đối với cháu Hoàng Thị M. và tập trung đấu tranh với Hà Văn Bình.

Tại CQĐT, bước đầu Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội đối với cháu M.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, Bình là người có dấu hiệu tâm thần, thường xuyên đập phá đồ đạc trong nhà và nhảy múa trên đồi chè. Năm 2012, Bình có kết hôn nhưng cuộc sống vợ chồng không hoà thuận nên vợ đã bỏ về nhà ngoại sống.

“Gia đình Bình đã nhiều lần khuyên đi kiểm tra nhưng chưa làm được vì hoàn cảnh khó khăn, một phần do Bình ngang bướng không đi” – bà Hương thông tin thêm.

Hiện vụ việc đang được CQĐT củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả bài viết: Nguyên Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP