Xã hội

Tạm giam kẻ sát hại dã man nữ kiện tướng bơi lội trẻ tài năng của Nga

Chiều 23-12-2018, nữ vận động viên bơi lội Safia A. (16 tuổi), sống tại TP Tolyatti, tỉnh Samara, Nga xin phép bố mẹ ra cửa hàng gần nhà mua đồ. Chiều tối, khi không thấy con gái trở về, bố mẹ lo lắng và đã gọi điện cho con, nhưng điện thoại di động của Safia bị tắt. Gia đình và bạn bè lập tức tìm kiếm cô bé…

Nikita (thứ 2 từ bên trái) - kẻ sát hại Safia (ảnh nhỏ) đã bị bắt

Nạn nhân bị đâm 17 nhát dao

Những người tìm kiếm hy vọng Safia còn sống, khỏe mạnh và đang ở thăm người bạn nào đấy. Tuy nhiên, đến khoảng 22h cùng ngày, Safia được tìm thấy đã chết với rất nhiều vết thương tại khu đất bỏ hoang ở địa chỉ số 31, phố Yubileynaya, Tolyatti, giáp với tòa nhà của Viện Công tố - một công trình xây dựng dở dang. Người dân địa phương cho biết, họ ngại khi phải đi qua đây vì có nhiều hố móng và bụi cây, cỏ mọc um tùm. Tuy nhiên, đám thanh niên vẫn thường lui tới nơi này.

Kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan điều tra (CQĐT) xác định nạn nhân bị đâm 17 nhát dao ở cổ và trên khắp cơ thể. Con dao gây án được tìm thấy tại hiện trường. Theo người thân của Safia, cô bị mất đồ trang sức và điện thoại di động. Sau đó, thông tin cho rằng một kẻ điên nữa lại xuất hiện trong thành phố đã lan truyền trên mạng xã hội. Người dân Tolyatti vẫn không thể quên những vụ tấn công phụ nữ do Artem Semenov (22 tuổi) thực hiện vào cuối tháng 11, đầu tháng 12-2018. Tuy nhiên, cơ quan điều tra khẳng định, nghi phạm giết nữ vận động viên bơi lội Safia được tìm thấy và đã bị bắt.

Trước đó, căn cứ những dấu vết để lại hiện trường và lời khai của các nhân chứng, CQĐT xác định được rằng, Nikita M. (16 tuổi) có thể là kẻ đã sát hại nữ vận động viên Safia. Theo các điều tra viên, trong lúc cãi nhau Nikita dùng dao đâm Safia liên tiếp khiến cô này tử vong tại chỗ rồi bỏ chạy khỏi nơi gây án.

Người thân và bạn bè của nạn nhân không thể tin những gì đã xảy ra với kiện tướng bơi lội này. Safia học tại trường Thể thao Olympus từ năm 2010 và là vận động viên trẻ đầy triển vọng. Năm 2017, Safia đã giành được Huy chương Bạc tại Giải bơi vô địch trẻ quốc gia. Cô cũng vừa trở về từ cuộc thi bơi toàn Nga Rezerv Rossii được tổ chức tại Saransk, thủ phủ của Cộng hòa Mordovia thuộc Nga từ ngày 28-11 đến ngày 2-12-2018.

Do yêu không được đáp lại

Nikita cũng là vận động viên bơi lội và đã từng cùng học với Safia tại trường Thể thao Olympus. Tuy nhiên, thành tích của nam vận động viên trẻ này khiêm tốn hơn nhiều. Nikita thường tham gia các cuộc thi bơi trong khu vực. Do cùng chung sở thích, họ cảm mến và nảy sinh tình cảm với nhau.

Theo bạn bè của cả 2 người, Nikita là bạn trai cũ của Safia. Hôm đó, anh ta ghen vì Safia có bạn trai khác. Trong lúc nói chuyện, họ đã cãi nhau. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hậu quả bi thảm. CQĐT cũng khẳng định, mối bất hòa trong quan hệ giữa 2 vận động viên này được coi là động cơ chính của vụ giết người. Sau khi gây án, Nikita không bỏ trốn và đã bị bắt ngay tại nhà riêng ngày 24-12.

Theo lời khai của Nikita, khi gặp mặt, hai người đứng nói chuyện với nhau. Nikita muốn nối lại mối quan hệ, còn Safia nói rằng họ cần phải chia tay. Nikita vẫn cố thuyết phục, nhưng không được chấp nhận. Do không thể kiềm chế được cơn giận, Nikita rút con dao mang theo đâm Safia. Safia cố vùng dậy chạy, nhưng lại bị Nikita đâm tiếp. Sau đó, hắn đã ném con dao ngay ở đó…

Nikita bị khởi tố về tội giết người theo Điều 105, Bộ luật Hình sự Liên bang Nga. Trong cuộc thẩm vấn đầu tiên ngay sau khi bị bắt, hắn thừa nhận đã giết Safia. Ngày 25-12, Nikita được đưa đến Tòa án quận Avtozavodsky, Tolyatti để xem xét, quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn. Theo yêu cầu của CQĐT, tòa án đã quyết định tạm giam 2 tháng đối với Nikita.

Tác giả: Hoàng Tuất

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP