Trong tỉnh

Tạm dừng hoạt động trung tâm tiêm chủng VNVC nơi có ca nhiễm COVID-19 từng đến

Sở Y tế Nghệ An có thông báo khẩn yêu cầu tất cả những ai đã đến trung tâm tiêm chủng VNVC từ 9h30’ đến 11h30’ ngày 8/6 thì đến cơ sở y tế để khai báo và được hướng dẫn. Để đảm bảo an toàn, yêu cầu Trung tâm tiêm chủng VNVC tạm dừng hoạt động từ 06h00 ngày 13/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Sáng ngày 13/6, Sở Y tế Nghệ An đã có thông báo khẩn số 2236 về địa điểm liên quan đến bệnh nhân Covid-19. Thông báo đề nghị tất cả người dân đã đến Trung tâm tiêm chủng VNVC, 17 Mai Hắc Đế, Hà Huy Tập, TP. Vinh, Nghệ An, từ 9h30-11h30 ngày 08/6/2021, đặc biệt lúc 10h00 tại nhà vệ sinh nam của trung tâm thì liên hệ ngay với Trạm Y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ.

Người đàn ông dương tính với COVID-19 từng đến trung tâm tiêm chủng VNVC tại Vinh

Thông báo ngay những người đã tiếp xúc gần với mình, đề nghị thông báo với cơ sở y tế gần nhất. Gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình theo số 1900.9095 (Bộ Y tế); 02386.555.666 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh).

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm tiêm chủng VNVC thành phố Vinh tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra, giám sát dịch tễ và vệ sinh môi trường theo quy định; thời gian áp dụng từ 06h00 ngày 13/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến cán bộ nhân viên, khách hàng có yếu tố tiếp xúc với bệnh nhân; trích xuất camera thời điểm bệnh nhân đến Trung tâm để phục vụ công tác điều tra, truy vết; tất cả cán bộ, công nhân viên liên quan của Trung tâm tự theo dõi sức khỏe tại nhà, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn lưu trú.

Phối hợp tuyệt đối với các tổ điều tra, truy vết trong việc cung cấp thông tin và chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19; phối hợp Trung tâm Y tế thành phố Vinh trong việc vệ sinh môi trường toàn bộ Trung tâm.

Ngoài ra, Sở y tế cũng yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương rà soát, truy vết và triển khai các biện pháp phòng dịch theo quy định. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Vinh đã yêu cầu 9 phường, xã bao gồm Trường Thi, Lê Mao, Hưng Lộc, Hưng Dũng, Quán Bàu, Nghi Phú, Quang Trung, Hưng Bình và Hà Huy Tập báo cáo nhanh tổng số F1 có liên quan đến Hà Tĩnh từ 31/5 đến nay, ghi rõ từng F1 đến F0 nào và ngày nào.

Tác giả: Gia An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP