Xã hội

Tạm dừng hoạt động cơ sở có bức tượng nữ hoàng băng giá

UBND phường đã lập biên bản và yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động của Ansapa, cơ sở lưu trú có bức tượng nữ hoàng băng giá đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Trưa 19/7, UBND thị xã Sa Pa cho biết đã tiếp nhận báo cáo của các đơn vị chức năng liên quan đến việc một cơ sở lưu trú trên địa bàn dựng bức tượng nữ hoàng băng giá trong khuôn viên.

Sau khi đoàn kiểm tra đến làm việc tại cơ sở trên, kết quả ban đầu cho thấy Công ty Cổ phần Đầu tư An Sa Pa Queen đã vận chuyển tượng đúc sẵn, không phải xây dựng tại chỗ. Bức tượng cao khoảng 3 m, rộng 3 m và được mang về, đặt trên mái tầng 2 của khu nhà cũ của cơ sở lưu trú Ansapa.

UBND phường Phan Si Păng (thị xã Sa Pa) đã lập biên bản, tạm dừng mọi hoạt động của công ty tại địa điểm trên và mời giám đốc công ty đến trụ sở UBND phường làm việc. Tại đây, cơ quan chức năng đã thông tin, tuyên truyền đến chủ cơ sở về quy định liên quan đến điểm check-in.

Đồng thời, lãnh đạo thị xã Sa Pa chỉ đạo cơ quan, đơn vị chuyên môn đối chiếu các quy định để tham mưu cho UBND thị xã xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật nếu nhận thấy công trình có sai phạm.

Bức tượng Elsa được đặt tại cơ sở lưu trú Ansapa là loại làm sẵn. Ảnh: TTĐT Sa Pa.

Trao đổi với Zing, ông Đỗ Văn Tân, Phó chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, cho biết quan điểm của lãnh đạo địa phương là sẽ xem xét giấy phép xây dựng công trình, căn cứ trên mức độ vi phạm, lãnh đạo thị xã Sa Pa sẽ đưa ra phương án xử lý.

Theo ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, bức tượng được đặt tại cơ sở lưu trú là Ansapa. Cơ sở này trước đây từng gây xôn xao với việc dựng tượng nữ thần tự do trong khuôn viên và phải tạm đóng cửa do đang trong quá trình hoàn thiện, chưa đảm bảo để phục vụ khách du lịch.

Sáng 19/7, ông Quốc đã yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra đến làm việc tại cơ sở trên. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, UBND thị xã Sa Pa sẽ có phương án xử lý đối với chủ cơ sở.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP