Trong nước

Tạm dừng giao dịch biệt thự nhà Trịnh Xuân Thanh: Tin mới

Trịnh Xuân Thanh chỉ đạo Đỗ Văn Hồng chuyển nhượng lô đất ở Tam Đảo cho Công ty Mai Phương của gia đình Trịnh Xuân Thanh.

Xung quanh thông tin đề nghị Vĩnh Phúc tạm dừng giao dịch biệt thự của gia đình ông Trịnh Xuân Thanh, ngày 2/7, trao đổi với báo Đất Việt, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho rằng, đề nghị trên đã có từ trước.

"Đề nghị đó ở Tam Đảo thì lâu rồi", ông Lương Tam Quang nói.

Về việc này, theo nguồn tin trên báo Thanh niên, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có văn bản đề nghị Sở TN - MT tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị liên quan tạm dừng việc giao dịch, chuyển nhượng đối với lô đất 3.400 m2 và tài sản trên đất tại thôn 1, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) do có liên quan đến Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Biệt thự Mai Phương có liên quan đến gia đình Trịnh Xuân Thanh ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Ảnh: TNO

Trước đó, trong quá trình điều tra vụ án cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và đưa hối lội xảy ra tại Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí (PVTEX) và các đơn vị liên quan, Cơ quan An ninh điều tra phát hiện ra giao dịch bất động sản có giá trị lớn với nhiều dấu hiệu mờ ám.

Cụ thể, theo tài liệu điều tra, Trịnh Xuân Thanh khi đương chức Chủ tịch HĐQT PVC – Công ty làm tổng thầu dự án xây dựng PVTEX đã kí hợp đồng thuê Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Kinh Bắc (PVC.KBC - một công ty con của PVC) thực hiện thi công một số hạng mục phụ trợ tại dự án.

Trong quá trình thi công, Đỗ Văn Hồng, Chủ tịch HĐQT PVC.KBC đã đề xuất và được PVC tạm ứng số tiền 25 tỉ đồng cho PVC.KBC trái quy định và quy chế của PVC.

Sau đó, Trịnh Xuân Thanh đã chỉ đạo thuộc cấp tạm ứng số tiền 25 tỉ đồng cho PVC.KBC để Đỗ Văn Hồng sử dụng 23,8 tỉ đồng trong số tiền này mua 3.400m đất tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Đứng tên chủ sở hữu là PVC.KBC.

Sau đó Trịnh Xuân Thanh chỉ đạo Đỗ Văn Hồng làm thủ tục để PVC.KBC chuyển nhượng lại mảnh đất này cho Công ty Mai Phương của gia đình Thanh với giá 23,8 tỉ đồng, nhưng mới trả 20,8 tỉ đồng, còn 3 tỉ đồng đến nay chưa trả.

Biệt thự của gia đình Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Dân trí

Sau khi nhận chuyển nhượng, Công ty Mai Phương đã xây dựng trên lô đất này 1 căn biệt thự 3 tầng, quy mô hoành tráng.

Để hợp thức hoá số tiền tạm ứng sai quy định, Thanh cùng Hồng làm thủ tục chuyển số tiền 21/25 tỉ đồng tạm ứng cho PVC.KBC thành tiền PVC góp vốn vào PVC.KBC. Hậu quả hiện nay là PVC không còn khả năng thu hồi vốn.

Được biết, Đỗ Văn Hồng hiện đang cùng Trần Trung Chí Hiếu, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị PVETEX và một số đồng phạm khác bị truy tố trong vụ án liên quan đến dự án nhà ở cho cán bộ công nhân viên PVTEX.

Trong sự việc này, Cơ quan An ninh điều tra xác định Trịnh Xuân Thanh đã phạm tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ, nhưng do thời hạn điều tra đã hết nên không kết luận cùng vụ án này, tuy nhiên đã tách ra để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP