Trong tỉnh

Tạm đình chỉ hiệu trưởng mầm non nghi bớt tiền ăn của trẻ

UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) đã lập đoàn thanh tra liên ngành và tạm đình chỉ hiệu trưởng trường mầm non nghi bớt tiền ăn của trẻ để phục vụ thanh tra.

Ngày 27/11, UBND huyện Con Cuông ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để làm việc với Trường Mầm non Thạch Ngàn. Động thái này được đưa ra sau khi Báo Nghệ An có bài phản ánh nghi vấn lạm thu và bớt xén tiền ăn của học sinh xảy ra tại trường học này.

Đoàn do Chánh thanh tra huyện làm trưởng đoàn, các thành viên còn lại gồm có cán bộ của Phòng Tài chính - Kế hoạch và Phòng Giáo dục - Đào tạo.

Trường mầm non đóng tại xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông - nơi có đến 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh. Tiến Hùng.

Theo ông Lê Thanh An, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Con Cuông, để phục vụ công tác thanh tra, phòng đã quyết định tạm đình chỉ mọi công tác điều hành đối với cô Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn.

“Phòng cũng đã lập một đoàn thanh tra làm việc về vấn đề này, nhưng xét thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền nên đã tham mưu cho UBND huyện lập đoàn thanh tra liên ngành. Trong thời gian thanh tra, cô Hạnh sẽ phải bàn giao toàn bộ công việc lại cho một hiệu phó”, ông An chia sẻ.

Một bữa ăn phụ của học sinh trường này. Ảnh: Người dân cung cấp.

Trước đó, trường mầm non này bị phát hiện thu trái quy định một số khoản, bị Phòng Giáo dục - Đào tạo buộc phải trả lại cho phụ huynh 37 triệu đồng. Các phụ huynh còn phản ánh nhiều khoản thu quá cao, trong khi trường đóng tại một xã có đến hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, hơn 70% dân số thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Ngoài ra, người cung cấp thực phẩm cho trường mầm non này trong suốt 5 năm qua cho hay, lãnh đạo trường mỗi ngày chỉ bỏ rất ít tiền để mua thực phẩm. Theo sổ sách mà người này cung cấp, năm học trước, mặc dù mỗi ngày hơn 200 học sinh ăn bán trú phải đóng hơn 3 triệu tiền ăn, nhưng số tiền “đi chợ” trung bình của nhà trường chỉ ở mức 1,2 triệu đồng, cộng với khoảng 300.000 tiền gạo. Thậm chí một số ngày, nhà trường chỉ mua hơn 800.000 đồng tiền thực phẩm cho hơn 200 em học sinh…

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP