Đẹp

Tạm biệt đôi chân nứt nẻ nhờ... nước trà xanh

Trà xanh không chỉ là cứu cánh cho đôi mắt sưng húp của bạn, nó còn có thể mang lại cho bạn một đôi chân đẹp chưa từng có.

Mùa lạnh đã qua, bạn tạm xếp lại những đôi tất và dành thời gian để chăm sóc đôi chân của mình bằng một bộ móng đẹp. Giới chuyên gia gợi ý bạn một số ý tưởng chăm sóc móng chân bằng trà xanh thực sự sáng tạo không chỉ giúp nuôi dưỡng đôi chân của bạn mà còn giúp chúng tránh xa các vấn đề về da.

Ngâm chân bằng nước trà xanh không chỉ giúp nuôi dưỡng đôi chân của bạn mà còn giúp chúng tránh xa các vấn đề về da.

Trà xanh rất tốt cho làn da vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa. Vì vậy, ngâm chân trong nước trà xanh không chỉ giúp thư giãn mà còn có tác dụng giải độc cho đôi chân của bạn. Ngoài ra, trà xanh cũng mang lại vẻ trẻ trung cho da chân, chống lại tác hại của các gốc tự do và thúc đẩy sức khỏe tổng thể của da.

Theo giới chuyên gia, trà xanh có công dụng chống lão hóa và cải thiện kết cấu của da. Nó sẽ giúp tăng trưởng tế bào da, cho phép da phục hồi nhanh hơn, bảo vệ bạn khỏi tia UV có hại, giảm nếp nhăn và giảm viêm.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết, ngâm chân trong nước chiết xuất từ trà xanh có thể giúp giảm các triệu chứng về da ở người nhiều tuổi bị nấm da chân.

Trà xanh có công dụng chống lão hóa và cải thiện kết cấu của da.

Theo nhiều nghiên cứu, mười hai tuần ngâm chân nước ấm hàng ngày có chứa 0,1% polyphenol trong trà xanh (GTP) đã dẫn đến sự cải thiện đáng kể các triệu chứng da tổng thể của 39 bệnh nhân bị nấm da kẽ ngón chân, chẳng hạn như ban đỏ, bong vảy và ngứa ngáy, so với 39 bệnh nhân được điều trị theo cách thông thường.

Tại sao trà xanh là "mỹ phẩm" hoàn hảo cho đôi chân của bạn?

1. Trà xanh làm giảm mẩn đỏ và kích ứng da vì nó có chứa các đặc tính chống viêm giúp giải quyết tình trạng da mẩn đỏ, sưng tấy và cháy nắng quanh vùng chân của bạn. Nó có thể giúp giảm kích ứng da do bệnh vẩy nến và viêm da.

2. Trà xanh chứa nhiều vitamin E, giúp nuôi dưỡng và cung cấp nước cho bàn chân của bạn. Hàm lượng vitamin B2 giúp duy trì lượng collagen cho cấu trúc da trẻ trung và làm cho da săn chắc. Bạn sẽ có thể cải thiện kết cấu của da và cảm thấy dễ chịu.

3. Dùng trà xanh dưỡng da chân mang lại làn da đều màu vì nó có chứa vitamin C.

4. Trà xanh giúp kiểm soát dầu nhờ hợp chất EGCG (epigallocatechin-3-gallate).

Hãy vệ sinh chân thật sạch sẽ và thoa một loại kem dưỡng ẩm tốt được bác sĩ khuyên dùng.

Dùng trà xanh làm móng chân

- Bước 1: Lấy 4 túi trà xanh nhúng qua nước nóng.

- Bước 2: Khi chuẩn bị xong nước, bạn có thể rửa sạch chân bằng xà phòng hoặc sữa tắm.

- Bước 3: Khi nước đã âm ấm, cho một ít muối tắm khoáng tự nhiên vào bồn và ngâm chân. Về cơ bản, bạn đã thêm muối khoáng để thư giãn thêm. Cùng với trà xanh, nó có thể giúp làm dịu da.

- Bước 4: Sau khi ngâm chân khoảng 10-15 phút, dùng đá bọt tẩy tế bào chết cho chân. Điều này sẽ giúp loại bỏ tất cả da chết.

- Bước 5: Lúc này, bạn hãy vệ sinh chân thật sạch sẽ và thoa một loại kem dưỡng ẩm tốt được bác sĩ khuyên dùng. Cố gắng xoa bóp nhẹ nhàng bàn chân của bạn bằng cách sử dụng kem trà xanh mà bạn chọn. Kem dưỡng da trà xanh sẽ giúp bạn giải quyết những vết nứt ở gót chân.

Giày quá chật có thể nhanh chóng gây phồng rộp và sừng hóa da chân.

Những cách đơn giản điều trị nứt gót chân

- Mang giày dép phù hợp: Để giúp giảm nguy cơ nứt da xung quanh gót chân, hãy đảm bảo giày dép của bạn vừa vặn và cố gắng không đi giày trơn trượt. Giày quá chật có thể nhanh chóng gây phồng rộp và sừng hóa, trong khi giày quá lỏng có thể khiến da bị sừng và chai sạn do giày bị cọ sát liên tục vào da.

Vì vậy, hãy điều trị đôi chân của bạn với những đôi giày vừa vặn. Trong những tháng mùa hè, khi bạn bắt đầu đi dép xỏ ngón, hãy dưỡng ẩm cho gót chân thường xuyên hơn.

- Sử dụng sản phẩm có AHA: Theo giới chuyên gia, thực hiện các phương pháp điều trị thường xuyên bằng cách sử dụng axit alpha hydroxy (AHA) cũng là một cách chắc chắn để ngăn ngừa quá trình tích tụ quá nhiều da khô ở gót chân.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: bàn chân ,nứt nẻ ,chăm sóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP