Đẹp

Tạm biệt da lão hóa và xỉn màu vào mùa đông

Những tháng mùa đông lạnh giá làm da bạn bị khô và trông thiếu sức sống. Nhưng hãy yên tâm rằng lão hóa có thể được trì hoãn bằng một chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh.

Khi bạn bước sang tuổi trung niên, các nếp nhăn, đường chân chim, sạm da, nám và các dấu hiệu lão hóa khác nhau có thể bắt đầu xuất hiện trên da. Thật tuyệt vì giới chuyên gia biết bí quyết có thể cải thiện những hiện tượng này. Tiến sĩ Stuti Khare Shukla trong lĩnh vực thẩm mỹ (Ấn Độ) đã cho biết lý do tại sao làn da của chúng ta sạm và nhăn nheo theo thời gian:

‘Da có thể mất đi vẻ rạng rỡ do nhiều nguyên nhân. Không ăn kiêng tốt là một trong số đó. Các loại trái cây có múi như cam, rau lá xanh rất quan trọng để đảo ngược tác hại của các gốc tự do khỏi làn da của bạn.

Da có thể mất đi vẻ rạng rỡ do nhiều nguyên nhân.

Tôi khuyên bệnh nhân của mình nên bổ sung các nguồn giàu protein trong chế độ ăn uống của họ như thịt gà, trứng, cá, đậu tương, đậu phụ. Ngoài ra, mất nước là lý do lớn nhất khiến da xỉn màu. Rối loạn hormone tuyến giáp cũng có thể là nguyên nhân gây sạm da. Vì vậy, hãy cố gắng đánh giá đầy đủ về các vấn đề nội tiết tố của bạn. Luôn làm sạch, dưỡng da và sử dụng kem chống nắng để tránh tình trạng da bị rửa trôi’.

Những lý do khiến da lão hóa và xỉn màu

- Chế độ ăn uống tồi tệ: Những gì bạn đưa vào cơ thể sẽ phản ánh trên khuôn mặt của bạn! Toàn bộ hoạt động của bạn phụ thuộc vào sự cân bằng của các chất dinh dưỡng mà bạn quản lý để giữ trong cơ thể thông qua chế độ ăn uống. Điều này cũng đi kèm với sức khỏe làn da và mái tóc. Ăn thực phẩm giàu protein, omega 6 và 3, vitamin, khoáng chất và axit amin có thể trì hoãn tác động của quá trình lão hóa bằng cách giúp da phục hồi sau quá trình hao mòn hàng ngày.

Những gì bạn đưa vào cơ thể sẽ phản ánh trên khuôn mặt của bạn.

- Chăm sóc da sai cách: Sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau và các phương pháp tự làm có thể ảnh hưởng xấu nhiều hơn là tốt cho kết cấu da của bạn. Vì vậy, giới chuyên gia khuyên bạn nên tìm hiểu chi tiết về các thành phần và tác dụng của chúng đối với da.

- Thiếu vệ sinh da: Thói quen rửa mặt sau một ngày dài là bước đầu tiên bạn có thể thực hiện để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Da của chúng ta thường xuyên tiếp xúc với nhiệt và ô nhiễm nên dễ bị sạm và tổn thương. Rửa sạch chúng trước khi ngủ là rất quan trọng để tăng cường sức khỏe làn da đồng thời loại bỏ dư lượng của các sản phẩm chăm sóc da bạn đã sử dụng trước đó trong ngày.

- Nội tiết tố: Estrogen đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe làn da của chúng ta. Khi chúng ta già đi, estrogen trong cơ thể bắt đầu suy giảm, do đó, đưa bạn đến gần hơn với làn da trưởng thành và các vấn đề khác về da. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng lão hóa da, bạn nên thực hiện những điều dưới đây để đảo ngược tình trạng của nó.

1. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của kem dưỡng ẩm

Bạn cần tìm một loại kem dưỡng ẩm phù hợp.

Dưỡng ẩm cho da tốt là cơ sở đầu tiên để có một làn da mềm mại. Nhưng một số người lại thấy da bị xỉn màu dù đã sử dụng kem dưỡng ẩm. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn cần tìm một loại kem dưỡng ẩm phù hợp nhất với loại da của mình. Bạn có thể chọn từ vô số loại kem dưỡng ẩm, được pha chế theo loại da của bạn, với các thành phần có thể giúp chống khô và cấp ẩm cho da.

2. Tuân theo một chế độ làm đẹp đơn giản

Mua các sản phẩm với những đảm bảo chứng nhận và lời mời chào ngọt ngào có thể gây hại cho làn da của bạn về lâu dài. Đừng tiêu tiền vào những lời hứa suông, thay vào đó, hãy học về các thành phần chăm sóc da bạn cần. Khi mua một sản phẩm dành cho da xỉn màu, hãy tìm các thành phần như Niacinamide, chiết xuất rễ cam thảo, chiết xuất gạo, Vitamin C với công thức tốt.

3. Dừng tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy da chết có thể là chìa khóa để có làn da tươi sáng. Nhưng nếu tẩy tế bào chết vật lý không phù hợp với bạn, hãy thử sử dụng các axit dưỡng da như AHA và BHA để tẩy da chết mà không gây hại cho cấu trúc da. Tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần bằng sản phẩm tẩy da chết nhẹ là đủ tốt cho sức khỏe tổng thể của làn da.

Tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ gây hại cho da.

Về chủ đề tẩy da chết, Tiến sĩ Shukla cho biết thêm: Nên tránh tẩy da chết quá nhiều vào mùa đông. Đầu tư vào các sản phẩm dựa trên axit hyaluronic, ceramide sẽ giữ cho làn da của bạn mềm mại, khỏe mạnh và đủ nước. Việc lựa chọn các thành phần dưỡng da phù hợp là cần thiết. Nếu sử dụng axit salicylic và benzoyl peroxide, bạn cần tránh xa tẩy da chết.

Tẩy trang là bước quan trọng để bảo vệ da.

4. Làm sạch da là chưa đủ

Không làm sạch da có thể gây hại cho làn da của bạn vì sự tích tụ quá mức của các tế bào chết, các chất dưỡng da hoặc trang điểm. Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ là cần thiết để làn da của bạn được thở. Ngoài ra, độ pH trong nước máy có thể khắc nghiệt đối với làn da của bạn. Hãy thử rửa mặt hoặc rửa lại lần cuối bằng nước đóng chai.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP