Xã hội

Tắm biển Lăng Cô, hai du khách nước ngoài tử nạn

Hai người đàn ông quốc tịch Hà Lan được xác dịnh đã tử vong trong lúc xuống vùng biển thuộc thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) để tắm. Trong sáng 19/11, các cơ quan chức năng tỉnh TT-Huế thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan vụ việc này.

Vùng biển Lăng Cô (tỉnh TT-Huế). Nguồn: Internet

Sáng 19/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh TT-Huế phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến hai người đàn ông quốc tịch Hà Lan tử vong khi xuống tắm tại vùng biển Lăng Cô, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, TT-Huế).

Trước đó, khoảng 11h trưa 18/11, một đoàn khách du lịch nước ngoài đến từ châu Âu gồm 21 người đi từ thành phố Hội An (Quảng Nam) ra Huế tham quan. Khi ngang qua thị trấn Lăng Cô, đoàn khách dừng ăn cơm tại một resort ven biển mà không đăng ký lưu trú. Đến khoảng 11h15, các ông D.W và ông A.C (người Hà Lan) xuống tắm biển cùng một số du khách khác trong đoàn.

Tắm một lúc, một người trong đoàn phát hiện hai vị khách kể trên bị đuối nước nên báo cho lễ tân khu resort để tổ chức cứu hộ cứu nạn. Sau đó, nhân viên khu nghỉ dưỡng đã vớt được ông A.C, nhưng khi đưa lên bờ biển thì nạn nhân đã tử vong. Còn ông D.W bị sóng cuốn trôi ra xa, rơi vào vùng nước sâu. Thi thể du khách này cũng được ngư dân tại Lăng Cô tìm vớt sau đó.

Qua điều tra, cơ quan chức năng tỉnh TT-Huế xác định, đây là vụ đuối nước dẫn đến cái chết ngạt trong môi trường nước của hai vị du khách đến từ Hà Lan, không có dấu hiệu tội phạm.

Đến trưa 19/11, thi thể của hai nạn nhân người nước ngoài được chuyển về một bệnh viện tại Huế để chờ giải quyết các thủ tục cần thiết theo quy định.

Tác giả: NGỌC VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP