Số hóa

Tấm bản đồ hữu ích giúp truy cập wifi miễn phí ở mọi sân bay

Thời gian tới, bạn có thể sẽ được sử dụng internet không dây miễn phí ở bất kỳ sân bay nào mà bạn tới nhờ một bản đồ tương tác cung cấp dữ liệu thường xuyên về mật khẩu truy cập wifi ở hầu hết các sân bay trên toàn thế giới.


Bản đồ này là sản phẩm của Anil Polat, một blogger và kỹ sư máy tính, người thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không.

Xuất phát từ chính nhu cầu của bản thân là cần truy cập mạng không dây ở các sân bay, Anil Polat đã đầu tư phát triển một tấm bản đồ sân bay trên thế giới với dữ liệu mật khẩu wifi được cập nhật theo thời gian thực từ sự đóng góp của nhiều hành khách ở khắp nơi trên thế giới. Người dùng có thể thêm mật khẩu mới, được quản trị ứng dụng xác nhận trước khi đưa vào bản đồ.

Tấm bản đồ có tên gọi WiFox - thực chất đây là một ứng dụng được xây dựng trên nền tảng ứng dụng bản đồ Google Maps.


Bản đồ bao gồm thông tin địa điểm sân bay và phòng chờ sân bay, tên mạng và mật khẩu, cộng với lời khuyên hữu ích - như cửa ngồi đợi ra máy bay gần nhất để có tín hiệu mạng mạnh nhất.

Ứng dụng cũng sẽ cho người dùng biết nếu mạng Wi-Fi đang sử dụng có giới hạn thời gian và liệu người dùng có thể làm việc với mạng wi-fi này không.

Bản đồ có thể được tải về điện thoại để sử dụng ngoại tuyến và sẽ cập nhật khi người dùng đã kết nối Wi-Fi.

Cho đến nay, có khoảng 80 sân bay trên thế giới được ghi trên bản đồ./.

Tác giả bài viết: VIỆT ĐỨC (VIETNAM+)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP