Thế giới

Taliban giết anh trai của quyền Tổng thống tự xưng ở Afghanistan

Theo báo cáo, Rohullah Azizi đã bị giam giữ và sau đó bị hành quyết đêm 9/9 tại tỉnh Panjshir của Afghanistan.

Rohullah Saleh, anh trai của Amrullah Saleh, đã bị Taliban giết trong các cuộc đụng độ Panjshir. Ảnh: India Today

Hãng tin TASS dẫn tin của Aamaj News ngày 10/9 đưa tin, các chiến binh của phong trào Talibanđã giết chết Rohullah Azizi, anh trai của cựu Phó Tổng thống Afghanistan Amrullah Saleh.

Theo báo cáo, Azizi đã bị giam giữ và sau đó bị hành quyết vào đêm qua tại tỉnh Panjshir của Afghanistan. Không có thêm chi tiết đã được cung cấp được nêu ra.

India Today đưa tin, cháu trai của Rohullah Saleh, Ebadullah, cho biết Taliban liên tục nói rằng "cơ thể của ông ấy nên thối rữa".

Hôm 6/9, phát ngôn viên của Taliban Zabihullah Mujahid thông báo rằng Panjshir hiện hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Taliban, đồng thời nói thêm rằng cuộc chiến ở Afghanistan hiện đã chính thức kết thúc.

Tuy nhiên, lãnh đạo phe kháng chiến Mặt trận Kháng chiến Quốc gia (NRF) Ahmad Massoud tuyên bố rằng cuộc chiến chống Taliban vẫn tiếp tục và kêu gọi tất cả công dân Afghanistan tiến hành một cuộc nổi dậy trên toàn quốc. Người phát ngôn của phe kháng chiến Ali Maisam Nazary sau đó đã tiết lộ rằng phe kháng chiến đang chuyển sang chiến thuật du kích và sẽ tiếp tục chiếm giữ các vị trí chiến lược trong tỉnh.

Trong khi một số báo cáo nói rằng Ahmad Massoud và Amrullah Saleh đã chạy trốn đến Tajikistan sau khi Taliban tiếp quản, nhưng đại sứ của chính phủ Afghanistan bị lật đổ tại Tajikistan đã bác bỏ các báo cáo, nói rằng họ không chạy trốn khỏi đất nước mà vẫn đang chiến đấu với Taliban.

Zahir Aghbar, đặc phái viên tại Dushanbe dưới thời chính phủ của Tổng thống Afghanistan bị lật đổ Ashraf Ghani, nói trong một cuộc họp báo ở thủ đô Tajikistan rằng ông thường xuyên liên lạc với Saleh và các nhà lãnh đạo kháng chiến đã không liên lạc chung vì lý do an ninh.

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP