Thế giới

Taliban đánh bom tự sát ở thủ đô Afghanistan, ít nhất 63 người chết

Một quả bom giấu trong xe cứu thương hôm nay phát nổ ở thủ đô Kabul, Afghanistan, khiến ít nhất 63 người thiệt mạng.

Một nạn nhân bị thương được đưa khỏi hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AP.

Vụ đám bom tự sát xảy ra tại một điểm kiểm soát an ninh gần khu vực đặt hàng loạt đại sứ quán nước ngoài và các cơ quan chính phủ ở Kabul, Reuters dẫn lời nhà chức trách Afghanistan cho biết.

Phiến quân Taliban đã nhận trách nhiệm gây ra vụ việc, một tuần sau khi nhóm này tuyên bố thực hiện cuộc tấn công nhằm vào khách sạn Intercontinental tại thủ đô Afghanistan, khiến hơn 20 người chết.

Ông Mirwais Yasini, thành viên quốc hội Afghanistan, người ở gần hiện trường lúc vụ nổ xảy ra, cho biết chiếc xe cứu thương chứa bom tiếp cận điểm kiểm tra an ninh, tiến tới gần một văn phòng của Hội đồng Hòa bình Tối cao cùng vài đại sứ quán nước ngoài rồi phát nổ.

Giới chức Afghanistan thông báo vụ đánh bom khiến ít nhất 63 người chết và 151 người bị thương. Hiện nay, nhiều nạn nhân vẫn tiếp tục được đưa khỏi hiện trường.

"Đây là cuộc thảm sát", ông Dejan Panic, điều phối viên ở Afghanistan của nhóm cứu trợ khẩn cấp Italy, người điều hành một bệnh viện gần hiện trường, cho hay. Trên Twitter, nhóm thông báo bệnh viện của họ đã tiếp nhận khoảng 50 người bị thương.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP