Pháp luật

Tài xế xe tải Bắc Ninh được CSGT Hà Tĩnh phát hiện dương tính với ma túy

Sau khi lái xe vượt quãng đường gần 350km, tài xế xe tải đã được lực lượng CSGT kiểm tra, phát hiện dương tính với ma túy.

Chiều ngày 5/05, Trung tá Lê Ngọc Sáng - Đội trưởng Đội Tuần tra cơ động dẫn đoàn, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận và cho biết: "Sau khi phát hiện lái xe tải dương tính với ma túy, Đội đã lập biên bản sự việc và bàn giao cho Công an huyện Nghi Xuân để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Thời điểm dừng kiểm tra chiếc xe tải trên QL1, lực lượng CSGT Hà Tĩnh đã phát hiện tài xế có biểu hiện nghi vấn.

Danh tính tài xế là Đoàn Văn Quân (1993, xã Châu Phong, Quế Võ, Bắc Ninh). Chiếc xe tài xế Quân điều khiển là loại xe tải BKS 99H - 005.31.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, thực hiện Cao điểm tuần tra xử lý vi vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tấn công trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của Bộ Công an. Đội Tuần tra cơ động dẫn đoàn đã triển khai lực lượng tuần lưu kiểm soát giao thông trên tuyến QL1A. Trọng tâm là kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách và hàng hoá.

Lúc 8h30', tại Km496+100 QL1A, đoạn tránh thị xa Hồng Lĩnh, tổ công tác do Trung tá Lê Ngọc Sáng chỉ huy, cùng với Thượng úy Phạm Anh Tuấn và các tổ viên đã tiến hành kiểm tra xe ô tô tải BKS 99H - 005.31 đang di chuyển từ hướng Nghệ An về TP Hà Tĩnh.

Quá trình kiểm tra, mặc dù tài xế xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định, nhưng lại có biểu hiện bất thường.

Bằng kinh nghiệm và các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã nghi ngờ tài xế Quân có sử dụng các loại chất kích thích, ma túy nên yêu cầu tài xế về trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra.

Tại Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân, sau khi lấy mẫu và thực hiện test nhanh nước tiểu, các bác sĩ thông báo tài xế Quân dương tính với chất ma túy.

Đấu tranh khai thác nhanh, tài xế Quân khai vào tối 2 ngày trước đã cùng với nhóm bạn lạ mặt chơi ma túy đá ở một nhà hàng thuộc TP Bắc Ninh. Sau khi sử dụng xong ma túy đá thì tài xế Quân đi về nhà riêng. Sau đó 1 ngày, tài xế Quân được anh trai gọi điện nhờ lái xe tải vào Hà Tĩnh giao hàng. Quá trình đi giao hàng đến TX Hồng Lĩnh thì bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra.

Hiện tại Đội tuần tra cơ động dẫn đoàn Phòng CSGT Hà Tĩnh đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc và chiếc xe tải cho Công an huyện Nghi Xuân để tiếp tục điều tra xử lý.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP