Pháp luật

Tài xế xe khách hoang báo bị trộm hơn nửa tỷ

Làm ăn thua lỗ, tài xế xe khách ngụ Trà Vinh đã tạo hiện trường giả bị trộm cạy cửa vào nhà lấy hàng trăm triệu đồng cùng vàng, USD.

Chiều 7/6, Công an huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) cho biết nơi đây đã lập biên bản vi phạm để xử phạt hành chính đối với Châu Diễn Hồi (46 tuổi, ngụ xã Thuận Hòa) về hành vi Báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Cảnh sát cho biết sáng 3 ngày trước (4/6), ông Hồi nhờ người thân gọi đến trực ban Công an huyện trình báo bị trộm số tài sản lớn, trị giá hơn nửa tỷ đồng.

Công an huyện Cầu Ngang phối hợp cùng với lực lượng nghiệp vụ công an tỉnh khám nghiệm hiện trường. Nạn nhân cho biết đêm khuya kẻ gian cạy cửa, vào nhà lấy đi 395 triệu đồng, 5.000 USD cùng nhiều nữ trang khoảng 1,4 lượng vàng 24K.

Vết cạy cửa ngụy tạo tại hiện trường hoang báo vụ trộm. Ảnh: C.A.

Cảnh sát phát hiện có cây kéo cắt kiểng và tua vít tại hiện trường báo bị trộm đột nhập. Trong quá trình khám nghiệm, cán bộ điều tra phát hiện nhiều điểm nghi vấn. Hiện trường báo mất trộm không bị xáo trộn, người báo mất tại sản không chỉ rõ nơi để tài sản bị mất…

Cán bộ điều tra nghi ngờ có thể gia đình người báo mất trộm giả nhằm mục đích khác. Cán bộ điều tra đã làm việc với ông Hồi. Trước những chứng cứ đã thu thập, người đàn ông này mới thú nhận đã báo tin giả vụ trộm.

Ông Hồi cho biết bản thân làm tài xế xe khách, còn vợ bán quán ăn. Do làm ăn thua lỗ, người này ngụy tạo vụ trộm nhằm lấy cớ xin tiền người thân đang định cư tại Mỹ để trả nợ.

Xã Thuận Hòa (huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh), nơi xảy ra vụ hoang báo trộm. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: tài xế xe khách ,trà vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP