Pháp luật

Tài xế trộm ô tô Fortuner của công ty bán lấy tiền đánh bạc

Ngày 22/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Phạm Viết Dũng (SN 1978, trú tại phố Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo khoản 4, Điều 140 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, Phạm Viết Dũng được nhận vào làm việc, lái xe cho Công ty TNHH NTS - VINA (ở Vĩnh Phúc).

Theo đó, ngày 13/2/2017, Dũng được công ty giao cho xe ô tô hiệu Toyota Fortuner cùng toàn bộ giấy tờ xe. Xe ô tô được gửi tại tòa nhà CX1 khu đô thị Sudico (phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là bãi gửi xe của Công ty Tiến Xuân.

Công ty NTS - VINA quy định, trong thời gian thử việc, Dũng lái xe chuyên chở các chuyên gia người Hàn Quốc làm việc tại công ty, có trách nhiệm quản lý sử dụng xe đúng theo nhiệm vụ được giao, không được mang về nhà riêng cất giữ. Tài xế chỉ được lấy xe ra khỏi bãi khi có lệnh điều động.

Thời gian làm việc hàng ngày từ 6h30’ sáng, Dũng đến lấy xe rồi đón chuyên gia chở sang khu công nghiệp làm việc. Đến tối, Dũng lái xe chở chuyên gia về nhà rồi gửi xe.

Bị cáo Phạm Viết Dũng tại phiên tòa

Nhận thấy việc quản lý xe ô tô của công ty có nhiều sơ hở, Dũng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe của công ty.

Đến tối ngày 26/2/2017, mặc dù không có lịch làm việc, tuy nhiên Dũng vẫn đến lấy xe. Nhằm tránh sự phát hiện của công ty, người nhân viên lái xe thử việc này rút ổ cắm thiết bị camera hành trình gắn trên xe.

Ngay sau khi lấy xe ra khỏi bãi, Dũng chuyển nhượng xe ô tô đã nêu trên với giá 500 triệu đồng, lấy trước 180 triệu đồng. Số tiền còn lại sẽ lấy khi nào có hóa đơn đỏ.

Sau khi cầm tiền, Dũng lập tức đến câu lạc bộ casino trên phố cổ đánh bạc, tuy nhiên đã bị thua hết tiền.

Ngày hôm sau, phát hiện mất xe ô tô, công ty đã tới trình báo cơ quan công an.

Biết bị lộ, Dũng đã tới cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo định giá của cơ quan chức năng, chiếc xe ô tô nêu trên có trị giá 670 triệu đồng. Hiện gia đình Dũng đã giao nộp xe trả lại công ty.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Dũng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi này đã phạm vào tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, tại phiên tòa bị cáo đã tỏ ra ăn năn hối hận, đã khắc phục được hậu quả và đưa ra được một số tình tiết để xin giảm nhẹ hình phạt cho mình nên được áp dụng dưới khung hình phạt.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Viết Dũng 7 năm 6 tháng tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Mạnh Hùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP