Xã hội

Tài xế tiếp tục bỏ tiền lẻ trong chai phản đối trạm thu phí

Chiều 6/8, nhiều tài xế tiếp tục bỏ 500 đồng trong chai, bịch nylon để đóng phí khi qua trạm thu phí Cai Lậy khiến đoạn đường bị ùn tắc.

Theo ghi nhận của VnExpress, từ 15 đến 19h, có khoảng 10 tài xế ôtô 4 chỗ, ôtô tải đã dùng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng bỏ trong chai nhựa, bịch nylon trả phí khi qua trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) để phản đối việc đặt trạm trên Quốc lộ 1.

Những ngày trước, trung bình một xe trả tiền lẻ mất 5-7 phút làm thủ tục, thay vì 15-20 giây theo quy trình. Hôm nay, sáu quầy của trạm thu phí Cai Lậy đã trang bị hệ thống còi và đèn báo. Mỗi khi có xe đưa tiền lẻ, đèn sẽ chớp sáng, còi vang lên để các nhân viên khác đến quầy hỗ trợ.

Các nhân viên nhận tiền lẻ trong chai nhưng không đếm tại quầy mà mời tài xế tấp vào lề đường gần trạm để tránh gây ùn tắc giao thông. Nhân viên thu phí dùng dao cắt chai đổ tiền xuống nền đất rồi đếm. Do tiền được vo tròn nên việc kiểm đếm mất thời gian, mỗi xe khoảng 15-20 phút.

Nhân viên trạm thu phí nhận tiền trong chai nhựa của tài xế rồi đưa đến nơi khác đếm để tránh kẹt xe. Ảnh: Hoàng Nam.

Tài xế Trần Thanh Đức (quê Đồng Tháp) cho rằng mỗi năm xe anh phải trả cả triệu đồng để bảo trì đường bộ, giờ lại tiếp tục đóng phí cho mục đích sửa đường là vô lý.

"Thậm chí, mức phí tại trại Cai Lậy còn cao hơn so với phí trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương vốn có quy mô đầu tư lớn hơn", anh Đức bức xúc.

Tương tự, tài xế Châu Gia Luận (quê Tiền Giang) cũng yêu cầu di dời trạm thu phí Cai Lậy khỏi quốc lộ về lại tuyến tránh để bớt phí bất hợp lý cho nhà xe.

Do trời mưa, xe cuối tuần nhiều, gần 20.000 lượt qua trạm, cộng với việc thu phí chậm khiến đoạn đường bị ùn tắc cục bộ. Cảnh sát giao thông được huy động để điều tiết xe cộ nhằm tránh ùn tắc xe kéo dài.

Đến 19h, giao thông qua trạm thu phí Cai Lậy đã thông thoáng trở lại.

Nhân viên trạm thu phí dùng dao cắt chai nhựa để lấy tiền. Ảnh: Hoàng Nam.

Những ngày trước đó, các tài xế cũng đã dùng tiền lẻ vo tròn bỏ trong chai nhựa, bịch nylon trả phí khi qua trạm để phản đối.

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1/8, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Trạm có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động với 85 nhân viên phục vụ, mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng. Trong ngày đầu thu phí, tại trạm này đã xảy ra tình trạng ùn tắc.

Theo ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, trạm thu phí này nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 khởi công năm 2014.

Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây mới 7 cầu, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Phần bảo trì, tăng cường Quốc lộ 1 đoạn qua Cai Lậy dài 26,5 km với vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng.

Chủ đầu tư cho rằng dự án còn có bảo trì quốc lộ nên phải thu phí để hoàn vốn.

Ùn tắc xảy ra ở trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang. Ảnh: Hoàng Nam.



Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP