Xã hội

Tài xế taxi giúp sản phụ "vượt cạn" ngay trên xe

Trên đường chở sản phụ đến bệnh viện để sinh con thì người mẹ bất ngờ chuyển dạ, trước tình thế cấp bách này, tài xế taxi liền dừng xe bên đường rồi cùng người nhà giúp sản phụ "vượt cạn" thành công.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Mứt - Giám đốc chi nhánh một hãng taxi ở Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết, lúc 8h30 ngày 17/3, lái xe Trần Long Biên, điều khiển xe taxi phục vụ khách là một sản phụ đi từ thôn Bích Nam (xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đến một bệnh viện ở TP Tam Kỳ để sinh.

Chị M. được tài xế taxi giúp đỡ sinh con ngay trên xe an toàn.

Khi taxi di chuyển được khoảng 2 km, thai phụ Nguyễn Thị M. bất ngờ chuyển dạ. Thấy tình thế cấp bách, anh Biên liền dừng xe ven đường rồi cùng người nhà hỗ trợ sản phụ sinh an toàn một bé trai ngay trên xe.

Chị M. và người nhà cùng con trai của mình được đưa đến bệnh viện để bác sĩ tiếp tục chăm sóc sức khỏe. (Ảnh do anh Trần Long Biên chụp)

Sau khi sinh giúp đỡ sản phụ sinh an toàn, tài xế Biên tiếp tục đưa hai mẹ con chị M. đến bệnh viện để bàn giao cho bộ phận y tế tiếp tục chăm sóc sức khỏe. Hiện sức khỏe cả hai mẹ con chị M. ổn định.

Anh Trần Long Biên, tài xế taxi.

Bà Trần Thị Mứt cho biết, đơn vị đã tiến hành khen thưởng và tuyên dương cho tài xế Biên vì hành động ý nghĩa này.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP