Xã hội

Tài xế ôtô đã cố quay đầu trước khi bị đá đè

Được người dân cảnh báo có tảng đá lớn ở trên núi rơi xuống, nam tài xế 31 tuổi cố quay đầu để tránh nhưng không kịp.

Liên quan đến vụ sạt lở đá đè bẹp ôtô 4 chỗ trên quốc lộ 12 (xã Lê Lợi, Nậm Nhùn, Lai Châu), sáng 4/6 ông Lò Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát đã bàn giao thi thể nam tài xế 31 tuổi, trú ở Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, cho gia đình để đưa về quê an táng.

"Thời điểm đá rơi, một số người dân bản địa đã cảnh báo tài xế ôtô. Lúc đó tài xế đã cố quay đầu xe, nhưng không kịp. Đây là vụ tai nạn thương tâm, lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn", ông Sinh nói.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Duyên Bùi

Trước thông tin có hai người khác bị thương, ông Sinh cho biết công an huyện đã đi tới các bệnh viện trên địa bàn để kiểm tra, tuy nhiên đến sáng 4/6 chưa ghi nhận nạn nhân nào nhập viện.

Cũng theo Chủ tịch xã Lê Lợi, hàng năm tại khu vực chiếc xe gặp nạn thường xuyên xảy ra hiện tượng đá rơi xuống đường, nhưng mọi người đều may mắn tránh kịp, hoặc vừa đi qua thì đá rơi.

Đánh giá về nguyên nhân tai nạn, ông Sinh cho rằng có thể những trận mưa trước đó đã ảnh hưởng liên kết địa chất trên đỉnh núi. Khu vực đất đá rơi rất nguy hiểm, một bên núi đá cao với nhiều biển cảnh báo đá rơi, một bên là vực thẳm sông Đà, cách mặt đường khoảng 40 m.

Vị trí vụ tai nạn.

Trước đó chiều 3/6, nam tài xế dừng chiếc xe Hyundai i10 ven quốc lộ 12 qua xã Lê Lợi. Bất ngờ, đất đá từ trên núi lăn xuống đè nát chiếc xe, không còn nhìn thấy hình dạng. Tài xế tử vong tại chỗ.

Tác giả: Phương Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP