Cộng đồng mạng

Tài xế ô tô say xỉn suýt đâm vào xe máy chở trẻ nhỏ và cách xử lý của ông bố khiến nhiều người nể phục

Cách xử lý tình huống thấu tình đạt lý khi xảy ra va chạm giao thông của ông bố khiến dân mạng "ngả mũ" thán phục. Mặc dù khi ấy tài xế ô tô có biểu diện say xỉn.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cách ứng xử thấu tình đạt lý của ông bố chạy xe máy chở theo 2 con nhỏ.

Theo clip ghi lại, chiếc xe máy của ông bố này vừa xảy ra va chạm với ô tô trên đường phố đang đông người qua lại. Nguyên nhân được cho là do tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn.

Người bố (áo cam) yêu cầu tài xế ô tô xuống xe để nói chuyện. Ảnh cắt từ clip.

Thay vì gây gổ, đánh nhau bởi người đàn ông lái ô tô trong tình trạng say xỉn, ông bố bình tĩnh yêu cầu lên vỉa hè nói chuyện. Điều đáng nói, ông bố khẳng định sẽ không sử dụng bạo lực để xử lý sau va chạm. Sau khi tài xế điều khiển ô tô lên vỉa hè, ông bố đã phân tích đúng sai, đồng thời nhấn mạnh nếu người này tiếp tục lái xe sẽ gây nguy hiểm cho người khác và chính mình.

Biết mình sai trong tình huống này, tài xế ô tô đã xin lỗi ông bố và 2 cháu nhỏ. Tuy nhiên, ông bố nhất quyết không cho người này lái xe đi và yêu cầu gọi người thân đến đón. Cuối cùng, tài xế ô tô đã đồng ý gọi vợ đến lái xe về.

Tài xế ô tô xin lỗi ông bố và 2 cháu nhỏ. Ảnh cắt từ clip.

Được biết, sự việc xảy ra vào tối ngày 4/6 tại khu vực ngã 3 Mỗ Lao - Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội.

Ngay sau khi đăng tải, cách ứng xử sau va chạm giao thông của ông bố nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người. Ai nấy cũng dành lời khen cho sự bình tĩnh của ông bố.

“Xảy ra va chạm lại đang chở trẻ nhỏ ít ai giữ được bình tĩnh như ông bố này. Cư xử có tình có lý, không để mọi người tham gia giao thông khác gặp nguy hiểm”, tài khoản G.L viết.

“Uống rượu rất dễ xảy ra tai nạn vì không làm chủ được tốc độ. Mọi người cần chú ý đảm bảo an toàn cho chính mình và những người tham gia giao thông khác. Đặc biệt là học hỏi cách ứng xử thông minh của ông bố”, tài khoản V.H.B viết.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP