Pháp luật

Tài xế Mai Linh bị đánh phun máu: Bố con tài xế đi Mercedes có thể bị phạt 6 năm tù

Luật sư Hoàng Văn Hướng (văn phòng luật sư Hoàng Hưng, Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, với tội danh "Cố ý gây thương tích" cho người khác, bố con Thái có thể bị phạt tù nhẹ nhất từ 6 tháng đến 3 năm, nặng nhất là từ 2 đến 6 năm.

Chiều 15/5, văn phòng luật sư Hoàng Hưng (Đoàn luật sư Hà Nội) đã cử luật sư đến tư vấn thủ tục pháp lý cho anh Đinh Văn Điềm - tài xế bị hai bố con đi ô tô Mercedes đánh.

Trả lời PV VTC News, luật sư Hoàng Văn Hướng cho biết: “Chúng tôi đã hướng dẫn anh Điềm làm đơn tố cáo giải quyết theo yêu cầu của pháp luật, việc này chắc chắn có dấu hiệu của tội phạm hình sự hình sự. Bên cơ quan chủ quản Mai Linh, chúng tôi cũng đề nghị họ gửi công văn đến cơ quan chức năng rồi”.

Theo luật sư Hướng, người nào dùng hung khí nguy hiểm (gạch đá) gây thương tích cho người khác, bất kể phần trăm thương tích là bao nhiêu đều có thể khởi tố vụ án hình sự để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nội dung đơn anh Điềm gửi đến văn phòng luật sư Hoàng Hưng.

Về việc bố con Thái đánh anh Điềm, theo luật sư Hưng thì mức phạt nhẹ nhất theo khoản 2, điều 134 Bộ luật hình sự sửa đổi năm 2017, tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Ngoài ra, luật sư Hưng cho rằng mức nặng nhất có thể bị phạt tù từ 2 năm đến 6 năm khi gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe cho anh Điềm mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.

Luật sư Hướng cũng cho biết, kết quả khám sức khỏe của anh Điềm tại bệnh viện 198 chỉ là căn cứ để giám định y khoa. Việc quan trọng nhất là đợi khi anh Điềm ổn định sức khỏe thì cơ quan điều tra phải đưa ngay đi giám định về thương tích.

Theo ông Hướng, bước tiếp theo, văn phòng luật sư sẽ kiến nghị công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xác minh điều tra và kiến nghị Viện kiểm sát cùng cấp và khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật hình sự.

Tác giả: MẠNH ĐOÀN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP