Xã hội

Tài xế khai xe bị mất thắng trước khi lao xuống vực làm 3 người chết

Tài xế cho biết khi phương tiện đến đèo Lò Xo thì ôtô mất hơi dẫn đến hệ thống phanh và chuyển hướng không còn tác dụng, xe khách lao xuống vực sâu.

Sáng 16/6, Ban ATGT huyện Đắk Glei (Kon Tum) cho biết danh tính 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên đèo Lò Xo sáng nay gồm: Vũ Trung Đức (10 tuổi, quê huyện Nho Quan, Ninh Bình), Nguyễn Thị Nhan (67 tuổi, quê Thủy Liên, Hải Phòng) và Đoàn Minh Đức (10 tuổi, quê Bù Đăng, Bình Phước).

Ngoài ba nạn nhân tử vong, vụ tai nạn còn làm 15 người bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu, 19 người bị thương nhẹ đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei.

Nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Triệu Thanh.

“Sau khi xảy ra tai nạn, Ban ATGT huyện đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình của nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương 2 triệu đồng”, một lãnh đạo Ban ATGT huyện Đắk Glei nói.

Trao đổi với phóng viên, thiếu tá Hoàng Anh Tâm, Trạm trưởng trạm CSGT Ngọc Hồi (Phòng CSGT - Công an tỉnh Kon Tum), cho biết tài xế Vũ Văn Hồng (42 tuổi, quê Hải Dương) chỉ bị thương nhẹ sau vụ tai nạn.

“Làm việc với CSGT, tài xế Hồng cho biết khi phương tiện đến khu vực đèo Lò Xo thì xe mất hơi dẫn đến hệ thống phanh và chuyển hướng không còn tác dụng. Do đó, tài xế không thể dừng phương tiện, dẫn đến xe lao xuống vực”, thiếu tá Tâm thông tin.

Theo thiếu tá Tâm, khu vực xe khách gặp nạn cao khoảng 40-50 m nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp.

“Do khu vực gặp nạn dốc nên lực lượng lực cứu hộ phải đi đường vòng hơn 200 m và mất hơn 1 giờ mới đưa các nạn nhân lên quốc lộ để cấp cứu. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn”, thiếu ta Tâm thông tin.

Trước đó, khoảng 2h, ôtô khách của nhà xe Đức Tín đang lưu thông hướng Hải Dương - Bình Phước, chạy đến đèo Lò Xo thì xe bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng hơn 40 m.

Trong số 42 người trên xe, có 3 người tử vong, 15 người thương nặng và hơn 19 người thương nhẹ đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đăk Glei.

Khu vực nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: tông xe ,tai nạn ,tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP