Pháp luật

Tài xế ép xe làm tử vong CSGT được đưa đi giám định tâm thần

Qua kết luận giám định pháp y tâm thần sẽ xác định năng lực hành vi của Chủng tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa ra quyết định đưa Huỳnh Văn Chủng (43 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) đi giám định pháp y tâm thần tại bệnh viện Tâm thần TW2 (Biên Hòa, Đồng Nai).

Sổ khám bệnh từ nhiều năm trước của Chủng được gia đình đưa ra

Theo công an, cần có kết luận giám định pháp y tâm thần để biết chính xác bệnh tình, sức khỏe, năng lực nhận thức hành vi của Chủng thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Từ đó mới có căn cứ để xử lý hành vi của Chủng khi gây thương tích cho một người dân và khiến Đại úy CSGT Chu Quang Sáng hy sinh.

Bởi khi bị tạm giữ đưa về công an, Chủng có biểu hiện không bình thường, nói năng lảm nhảm, không rõ. Sau đó, người nhà đã lên công an, xuất trình một sổ điều trị bệnh tâm thần ngoại trú của Chủng.

Chủng được cho là mắc bệnh tâm thần dù đang làm tại một công ty sửa chữa máy. Chủng mới mua xe ô tô năm 2017 và được cấp đổi bằng lái xe hạng C tháng 11-2018 vừa qua.

Bằng lái xe hạng C của Chủng mới cấp tháng 11-2018

Các bác sĩ tại bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu- nơi Chủng được công an đưa tới sau tai nạn cho hay cần đưa Chủng đi bệnh viện TW2 ở Biên Hòa, đưa vào phòng cách ly và theo dõi một khoảng thời gian, lúc ấy mới biết chính xác bệnh tình. Bởi sổ điều trị bệnh ngoại trú của Chủng thể hiện việc điều trị kết thúc từ năm 2006, 2007. Ngoài ra gia đình không xuất trình giấy tờ gì thêm. Họ nói sau đó có đi điều trị tại BV Tâm thần TW2 mấy lần nhưng không có giấy tờ thể hiện việc điều trị.

Gia đình nói sáu tháng nay Chủng không uống thuốc điều trị. Một tuần gần đây có đi khám lấy thuốc uống nhưng uống không đều. Sáng 17-4, Chủng tự lái xe đi Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu thì xảy ra vụ việc trên.

Tác giả: TRÙNG KHÁNH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP