Xã hội

Tài xế dốc ví giúp bà bầu, bất ngờ là bụng mỡ

Thấy người phụ nữ sắp sinh, tài xế và hành khách quyên góp được hơn 4 triệu đồng. Mọi chuyện ngã ngửa khi bác sĩ kết luận người này không có bầu.

Đó là câu chuyện được chị Huỳnh Thị Như Thủy (trú tại TP.HCM) chia sẻ khiến nhiều người bức xúc.

Trao đổi với PV, chị Thủy cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 15/2, trên xe buýt số 53N3508, tuyến Bến xe Củ Chi - Công viên 23/9.

Lúc này, chồng chị là anh Huỳnh Văn Cư đang lái xe chạy theo cung đường thì bất ngờ trên xe có một người phụ nữ bụng to có những cử chỉ như sắp sinh nên khiến anh cũng như nhiều hành khách lo lắng. Người này còn dẫn theo 1 cháu bé khoảng 4-5 tuổi.

Đến cầu An Hạ (giáp ranh huyện Hóc Môn và Củ Chi), người phụ nữ bỗng ú ớ, huơ tay chân kéo áo chỉ vào bụng mình như cần phải mổ.

Người phụ nữ thể hiện những cử chỉ như sắp sinh trên xe buýt

Sau đó hành khách trên xe quyên góp được hơn 1 triệu đồng, riêng anh Cư lục hết ví được 3 triệu đồng liền đưa hết cho người phụ nữ này.

"Khi đến gần Bệnh viện Hóc Môn, chồng tôi bảo vào đó sinh thì bà ấy không chịu, la hét om sòm. Chồng tôi phải bỏ tuyến, chở người này đến Bệnh viện Tâm Trí (tại quận 12) thì người phụ nữ này mới chịu", chị Thủy kể.

Đến Bệnh viện, khi nhân viên y tế đang lưỡng lự thì người phụ nữ này có hành động quỳ xuống van xin.

"Chồng tôi lại tiếp tục để lại số điện thoại cho nhân viên y tế và nói rằng, nếu có chuyện gì xảy ra hay thiếu chi phí chồng tôi sẽ lo phần còn lại. Sau đó thì bà ấy được nhập viện.

Lo xong, chồng tôi lên xe đi tiếp, khi tới công viên 23/9, tài xế liên lạc với y tá thì được biết đó là cái bầu giả và người phụ nữ đó đã chạy trốn khỏi bệnh viện".

Người đàn bà quỳ xuống vái lạy tài xế xe buýt

Nữ chủ xe chia sẻ, sau khi đưa câu chuyện lên mạng xã hội, đã có một nạn nhân khác kể cũng bị người phụ nữ này lừa bằng cách tương tự. Ngoài ra, chị Thủy còn biết được nguyên do người phụ nhất định không chịu vào Bệnh viện Hóc Môn là bởi, đã từng lừa tại đây nên sợ y, bác sĩ nhận ra.

"Chúng tôi giúp người không muốn khoe mẽ và không cần ai biết đến, càng không muốn bêu xấu họ. Việc chúng tôi quay lại video, hình ảnh là để đối chứng với Công ty. Tuyến xe buýt khi hoạt động phải chạy đúng cung đường và không được dừng xe quá 1 phút.

Tôi cũng hy vọng nhiều người cảnh giác với người phụ nữ và chiêu lừa đảo này", chị Thủy tâm sự.

Ngay khi sự việc xảy ra, anh Huỳnh Văn Cư đã nhanh chóng báo cáo cho lãnh đạo các đầu bến việc tự điều chỉnh lộ trình xe chạy do tình huống cấp bách.

Chiều 16/2, trao đổi với PV, anh Cao Mai, điều dưỡng viên Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Tâm Trí, người trực tiếp đón và theo dõi người phụ nữ trên khẳng định, người phụ nữ được tài xế đưa vào không có bầu.

"Người phụ nữ này chưa làm siêu âm nhưng tôi đã đưa lên khoa Ngoại và được bác sĩ thăm khám. Khi khám xong, bác sĩ bất ngờ nói rằng người này không có bầu, đây chỉ là bụng mỡ bình thường", anh Mai kể.

Người phụ nữ lại ra dấu tỏ vẻ đau bụng, liền đi vào nhà vệ sinh. Sợ có chuyện xảy ra, anh Mai đi theo và đứng ngoài cửa đợi.

Nam điều dưỡng phán đoán: "Vào được khoảng 5 phút thì tôi có nghe tiếng xả nước, rồi bà này đi ra rồi tự túm lấy cổ tay trái mình ý là vừa đi vệ sinh xong. Sau đó bà này vẫy tay ra hiệu chào để về. Tôi có vào kiểm tra thấy bồn cầu vẫn rất sạch, nếu một người đau bụng thật sự không thể đi nhanh và bồn cầu không dấu vết như vậy".

Anh Mai liền chạy theo người phụ nữ để bắt xe 2 mẹ con thì người này ra hiệu không cần và tự bắt xe theo hướng về Củ Chi.

Sau khi sự việc được chia sẻ đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Sự nhiệt tình, tốt bụng, lo lắng của nam tài xế xe buýt và hành khách được đáp trả bằng 1 chiếc bụng bầu giả và sự vô ơn của người phụ nữ này.

Tác giả: Hoàng Trang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP