Pháp luật

Tài xế container cố tình hất văng CSGT khai gì tại cơ quan điều tra?

Sau khi bị bắt giữ về hành vi cố ý gây thương tích cho một chiến sỹ CSGT tỉnh Hà Tĩnh, tại CQĐT, Châu khai nhận do vi phạm, bị kiểm tra bất ngờ nên hoảng loạn dẫn đến hành động dại dột.


Ngay trong tối 30/6, CQĐT Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự tài xế Lưu Văn Châu (SN 1991), trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tại CQĐT, Lưu Văn Châu khai nhận, do vi phạm lỗi tốc độ khi tham gia giao thông, bị kiểm tra bất ngờ, hoảng loạn nên đã điều khiển xe bỏ chạy. Sau đó, hắn không làm chủ được hành vi nên đã kéo theo một chiến sỹ CSGT hơn 200m rồi đánh tay lái, hất văng người này xuống đường.

Lệnh bắt khẩn cấp tài xế Lưu Văn Châu.

CQĐT Công an huyện Can Lộc cũng đã test đo nồng độ cồn và lấy mẫu nước tiểu tài xế Châu để xét nghiệm. Kết quả cho thấy, Lưu Văn Châu không sử dụng rượu, bia trong khi điều khiển xe. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm tài xế có sử dụng các chất kích thích khác khi tham gia giao thông hay không, hiện chưa có kết quả.

Như đã đưa tin, vào khoảng 16h, ngày 30/6, Trung úy Nguyễn Anh Đức cùng đồng đội làm nhiệm vụ trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Khi phát hiện xe container BKS: 77C – 016.47 kéo theo rơ moóc BKS: 77R – 001.37, có dấu hiệu vi phạm tốc độ, Đội đã ra tín hiệu yêu cầu tài xế dừng lại, phối hợp làm việc.

Sau khi bước xuống, tài xế này cãi không vi phạm tốc độ, rồi lên xe rú ga đâm thẳng vào 2 chiến sĩ đang đứng trước mũi phương tiện để bỏ chạy. Do hành động của tài xế quá bất ngờ, khiến Thượng úy Nguyễn Anh Đức chỉ kịp bám vào cần gạt gió của xe vi phạm, còn đồng đội anh may mắn nhảy sang được một bên làn đường.

Tài xế Lưu Văn Châu.

Lúc này, tài xế vẫn cho xe chạy. Đi được khoảng 200m, Châu liên tục lái xe đánh võng nhằm hất Trung uý Đức xuống đường. Khi đạt được mục đích, tên này vẫn điều khiển phương tiện di chuyển. Lúc này, 1 chiếc xe khác của lực lượng CSGT chạy lên, chặn trước đầu xe container, yêu cầu tài xế dừng lại.

Tuy nhiên, tên này tiếp tục rú ga, cho xe lùi lại, rẽ sang làn đường phía sau để tẩu thoát. Cùng lúc, 1 chiếc xe tải của tập đoàn Hoành Sơn đi đến chặn xe container từ phía sau. Chỉ đến khi bị khóa thế gọng kìm và người dân địa phương vây ráp, Châu mới chịu dừng lại.

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của Trung úy Nguyễn Anh Đức, hiện anh đã qua cơn nguy kịch nhưng đang rất yếu. Trung úy Đức đang được các bác sỹ tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) chăm sóc và theo dõi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả bài viết: Ngân Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP