Pháp luật

Tài xế cố tình chèn chết nam sinh: Nỗi đau người mẹ

Theo gia đình nam sinh bị tài xế cố tình cán qua tử vong cho biết tài xế đã 2 lần kiểm tra xem nam sinh đã chết hay chưa.

Vụ án tài xế Phan Đình Quân (38 tuổi, trú tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cán chết nam sinh khiến nhiều người bức xúc bởi chi tiết tài xế cố tình cán chết nạn nhân. Nạn nhân trong vụ việc là em Hoàng Đức Phượng (trú tại xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh; học sinh lớp 12 Trường THPT Kỳ Anh).

Chiều 26/9, chị Trần Thị Hường (mẹ nam sinh) vẫn đau buồn trước cái chết của con bức xúc nói: "Vụ án của cháu xảy ra đã lâu rồi nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết xong bởi tài xế quanh co chối tội. Dù sau khi con tôi mất, gia đình tài xế có sang nhà tôi 3 lần hỏi thăm để xin lấy ô tô ra nhưng từ đó đến nay gia đình chưa đi lại một lần nào nữa.

Nếu vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn thì tôi không nói nhưng đây là hành vi cố tình cán qua đầu con tôi nên gia đình tôi không thể tha thứ. Gia đình sẽ để cho pháp luật giải quyết nghiêm minh, đúng người đúng tội để con tôi được siêu thoát. Đối với tôi việc bồi thường không quan trọng bằng việc pháp luật xử đúng với người đâm chết con mình".

Chị Hường cho biết, phía tài xế khai hoảng loạn không điều chỉnh được hành vi. Khi ra tòa họ khai hết lý do này tới lý do khác nhưng không chịu nhận tội. Ban đầu, gia đìnhchỉ biết cháu bị tai nạn tử vong. Sau đó, một số nhân chứng chứng kiến không quen biết gì với gia đình nhưng vì bức xúc nên họ đến thắp hương cho cháu rồi kể lại sự việc. Những người này còn ra tòa làm chứng.

Công an huyện Kỳ Anh thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn (Ảnh TN)

"Sau khi gia đình nguôi ngoai, người dân mới kể lại cháu bị tài xế cán qua 2 lần dẫn đến tử vong. Nhiều nhân chứng biết cháu Phượng là học sinh ngoan, học giỏi nên họ còn tìm lên tận trường của cháu học để kể lại sự việc cháu bị cán 2 lần với thầy giáo.

Gia đình tôi từ trước đến nay hoàn cảnh rất khó khăn, tôi mất con đã đau đớn lắm nhưng nhiều người tự tìm về giúp đỡ nên gia đình có động lực đòi lại sự công bằng cho con tôi. Tôi không thể tha thứ cho kẻ đã cố tình cán chết cháu" - chị Hường chia sẻ.

Chị Hường kể lại, nhân chứng nói với gia đình chị tài xế Quân sau khi va vào cháu có xuống kiểm tra rồi lên xe chạy tiếp chèn qua đầu cháu khiến cháu bị vỡ hộp sọ. Sau khi cán lên đầu cháu, hắn đứng lại kiểm tra lần nữa. Đâm cháu xong, đối tượng này trèo lên xe gọi điện cho người nhà. Thậm chí, Quân còn đi mua chiếu đắp lên cho cháu.

"Nếu anh đó có lương tâm thì con tôi không đến mức bị chết như thế. Trên đời này có biết bao vụ tai nạn nhưng chưa có vụ tai nạn nào như thế này, chỉ vì đồng tiền mà làm hại người khác như vậy. Cháu cũng mất rồi không sống lại được nhưng chúng tôi phải đòi lại công bằng để cháu được siêu thoát" - chị Hường khóc kể.

Như thông tin trước đó, theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, vào khoảng 16 giờ ngày 31/5/2016, Quân điều khiển xe tải lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A.

Khi đến đoạn đường thuộc xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Quân bất ngờ cho xe chuyển hướng từ quốc lộ 1A rẽ phải vào đường liên xã Kỳ Tiến và đâm trúng xe máy điện do em Phượng điều khiển, đang lưu thông cùng chiều.

Biết mình đã gây tai nạn, Quân dừng và nhảy xuống xe quan sát thấy em Phượng nằm bất động phía trước bánh sau bên phụ xe ô tô. Sau đó, Quân lên xe cho xe chạy tiến lên đè qua đầu nạn nhân, làm cho nạn nhân bị vỡ sọ não dẫn đến tử vong.

Ngày 16/8/2017, Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh mở phiên sơ thẩm xét xử Quân về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Sau khi triệu tập các nhân chứng chứng kiến vụ tai nạn, Hội đồng xét xử nhận định hành vi điều khiển xe cán qua nạn nhân có căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự về tội giết người.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP