Cộng đồng mạng

Tài xế 'cầu cứu' chiến sĩ CSGT mở đường đưa sản phụ đến bệnh viện: 'Lúc nguy khó, đâu đó tấm lòng vàng sẽ sáng lên'

Tài xế cho biết, hình ảnh quá ấn tượng và quá đẹp, nên khi tranh thủ được thời gian, anh đã lập tức chia sẻ đến cộng đồng.

Tối 26/3, cộng đồng mạng 'dậy sóng' bởi câu chuyện ấm áp khi hai chiến sĩ CSGT hú còi, mở đường để xe ô-tô 7 chỗ chở sản phụ vào viện nhanh nhất có thể. Trên xe, tiếng em bé khóc chào đời khiến bố mẹ và người tài xế bối rối.

Liên hệ với anh Minh Thanh - tài xế cầm lái ngày hôm đó, anh kể lại: 'Khoảng 7h sáng, vợ chồng sản phụ có gọi tôi qua chở từ Đồng Nai lên Sài Gòn nhập viện để sinh em bé. Vưa hết cao tốc thì cô vợ bắt đầu la lên vì đau đớn, chân tay tôi cũng luống cuống theo. Vào được thành phố thì đường đông xe, nhiều đèn đó, tiếng khóc của em bé càng làm tôi bối rối.

Lúc đó, tôi nghĩ chỉ có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chiến sĩ CSGT thì may ra mới có thể đến được bệnh viện sớm nhất. Thấy chốt giao thông bên đường, tôi tấp vào trình bày sự việc và xin được giúp đỡ. Sau đó, có 2 chiến sĩ CSGT được phân công hú còi, mở đường cho xe của tôi chở mẹ con sản phụ vào bệnh viện Đại học Y dược nhanh nhất có thể.

Khi đến nơi, tôi có quay lại bắt tay và cảm ơn các anh. Hai anh thân thiện nói không sao, cứ lo cho mẹ con sản phụ trước đi đã. Sau đó, hai anh rời đi, tiếp tục làm nhiệm vụ của mình'.

Tài xế Minh Thanh - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cảm kích trước hành động đẹp của các chiến sĩ CSGT, anh Minh Thanh đã chia sẻ hình ảnh và câu chuyện ấm áp này lên mạng. Ngay lập tức nhận về rất nhiều bình luận tích cực.

Anh Minh Thanh cũng cho biết, khi bản thân thật sự gặp khó khăn, hãy cử chủ động mở lời, như chính bản thân anh trong câu chuyện vừa kể trên.

'Ở đâu cũng có người tốt và người xấu. Không nên suy nghĩ tiêu cực quá, hình ảnh đẹp mình phải chia sẻ và lan tỏa. Lúc nguy khó, đâu đó tấm lòng vàng sẽ sáng lên' - vị tài xế tốt bụng nói thêm.

Hiện tại, mẹ con sản phụ sức khỏe ổn định. Gia đình nhỏ cũng gửi lời cảm ơn đến sự giúp đỡ của các chiến sĩ CSGT.

Hai mẹ con sản phụ sức khỏe ổn định.

Tác giả: Lưu Ly

Nguồn tin: gioitre.baodatviet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP