Kinh tế

Tài xế bỏ tiền lẻ trong chai nhựa phản đối trạm thu phí

Các tài xế đưa tiền lẻ 200, 500, 1.000 đồng vo tròn bỏ trong chai nhựa khi qua trạm thu phí trên Quốc lộ 1A (Cai Lậy, Tiền Giang).

Tài xế đưa tiền lẻ bỏ trong chai nhựa đóng phí. Video: Ngọc Định

Các tài xế cho rằng việc đặt trạm thu phí BOT trên cả tuyến tránh thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) lẫn Quốc lộ 1 như hiện nay là không hợp lý. "Đầu tư tuyến tránh thì đặt trạm thu phí trên tuyến tránh, chứ sao đặt trạm để đón cả xe chạy trên quốc lộ", anh Ngọc Định, tài xế ở Tiền Giang, bức xúc.

Để phản đối nhà đầu tư, những ngày qua, anh Ngọc Định cùng nhiều tài xế đã khoét lỗ chai nhựa rồi cuộn tiền lẻ 200, 500, 1.000 đồng bỏ vào đưa cho nhân viên thu phí.

"Tôi lái xe tải giao hàng, mỗi ngày qua trạm hai lượt, mất 100.000 đồng. Tôi xin chủ hàng lên cước phí, nhưng họ không đồng ý mà còn dọa kêu xe khác. Phí qua trạm cộng với tiền dầu, tính ra chẳng còn được bao nhiêu, khổ quá tôi mới nghĩ ra cách này để phản đối", anh Định nói và cho biết mỗi ngày chuẩn bị sẵn hai chai tiền lẻ để qua trạm.

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1/8, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Trạm có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động với 85 nhân viên phục vụ, mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng. Trong ngày đầu thu phí, tại trạm này đã xảy ra tình trạng ùn tắc.

Theo ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, trạm thu phí này nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 khởi công năm 2014.

Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây mới 7 cầu, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Phần bảo trì, tăng cường Quốc lộ 1 đoạn qua Cai Lậy dài 26,5 km với vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng, trong đó nâng cấp 14 cầu. "Trong dự án còn có bảo trì quốc lộ nên phải thu phí để hoàn vốn", ông Hiệp lý giải.

Trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: Hoàng Nam.

Ông Hiệp cho biết đã gửi đơn cầu cứu công an vì một số phương tiện cố tình dùng tiền lẻ trả phí khi đi qua trạm gây ách tắc giao thông. "Có khoảng 5-6 xe thường xuyên đưa tiền lẻ vo tròn trong chai nhựa, bịch nylon hoặc đưa tiền lẻ từng tờ rồi buộc nhân viên kiểm đếm lại nhiều lần", ông Hiệp nói.

Theo ông Hiệp, có tài xế dùng lời lẽ không đúng mực gây ức chế tâm lý cho nhân viên, họ cố tình kéo dài thời gian qua trạm 5-7 phút gây ùn tắc giao thông, nhất là những ngày cuối tuần. "Chúng tôi đã nắm được thông tin, các tài xế sẽ đồng loạt đưa tiền lẻ khi qua trạm vào cuối tuần này, nhằm gây kẹt xe kéo dài", ông Hiệp cho biết.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: trạm thu phí ,tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP