Pháp luật

Tài xế bị siết cổ, cướp tài sản trong đêm

Lợi dụng đoạn đường vắng, không có người qua lại, vị khách ngồi phía sau xe đã dùng dây thừng siết cổ, đấm túi bụi vào đầu tái xế nhằm cướp tài sản.

Ngày 27/12, thông tin từ UBND xã Cẩm Quý (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết, Công an xã đang phối hợp cùng Công an huyện Cẩm Thủy để điều tra, làm rõ một vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Theo lời kể của anh Đặng Quốc Chung (SN 1972, trú tại thôn Nam Thọ, xã Hoằng Cát, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa), là nạn nhân của vụ việc trên cho biết, khoảng 17h15 ngày 19/12, anh lái xe taxi mang BKS: 36A – 106.48 của hãng taxi 36, chở một người khách quen từ TP Thanh Hóa lên xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy.

Anh Chung đang điều trị tại bệnh viện

Đến 19h15 cùng ngày, sau khi trả khách tại cầu Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy, anh Chung vòng xe lên đường Hồ Chí Minh để trở về TP Thanh Hóa. Khi chạy được một đoạn (chân cầu Cẩm Phong) thì gặp một người đàn ông đứng vẫy xe bên đường. Người này yêu cầu anh Chung chở về xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy (khoảng 15km), với số tiền thỏa thuận là 150.000 đồng.

Sau khi lên xe, gã khách liên tục chỉ hướng dẫn đi vào những đoạn đường hoang vắng, không có nhà dân và ít người qua lại. Khi đến giữa cánh đồng hoang vắng, gã khách yêu cầu anh Chung dừng xe lại để cho mình đi vệ sinh.

Khi tài xế vừa dừng xe, kéo phanh tay thì bất ngờ từ phía sau người khách đã dùng sợi dây thừng vòng qua, siết cổ anh Chung. Anh Chung vùng vẫy nhưng không thoát ra được và ngất lịm đi.

Tưởng anh Chung đã chết, gã khách nới lỏng sợi dây thì bất ngờ gặp phải sự phản kháng kịch liệt của nạn nhân. Lợi dụng khi tên cướp không để ý, anh Chung ngửa ghế lái, mở cửa chạy ra ngoài.

Lúc này đối tượng tiếp tục đuổi theo đánh nạn nhân, cả hai vật lộn, lăn xuống vệ đường. Rất may ngay lúc đó có một chiếc xe chạy ngược chiều đi lại gần nên đối tượng buông tha cho nạn nhân và chạy thoát thân.

Sau đó anh Chung tự lái xe dưới sự dẫn đường của tài xế xe tải chạy gần 5km ra tới khu dân cư. Nạn nhân được người dân đưa tới trạm y tế cấp cứu và trình báo sự việc với cơ quan công an. Sau quá trình điều trị tại bệnh viện huyện Cẩm Thủy, anh Chung được chuyển về bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Hiện sức khỏe của anh Chung tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, trong người vẫn còn mệt, đau nhức, vết thương tại cằm và cổ do bị dây thừng siết còn hằn rõ, hai mắt bị thâm quầng, mũi đang tổn thương.

Theo nhận dạng của anh Chung, nghi phạm cao khoảng 1,7m; nặng 65-70kg, từ 25 – 27 tuổi, nhiều khả năng là người địa phương hoặc đã từng qua lại tại khu vực này vì đối tượng rất thông thạo đường tại địa bàn xã Cẩm Quý.

Hiện vụ việc đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP