Thế giới

Tài xế Ấn Độ được trao giải vì không bấm còi suốt 18 năm

Dipak Das luôn kiểm soát tốc độ và kiên nhẫn mỗi khi giao thông ùn tắc nên ông không bao giờ sử dụng đến còi.

Dipak Das từng chở nhiều người nổi tiếng và tất cả đều đánh giá cao ông.

Một tài xế người Ấn Độ đã nhận được giải thưởng Manush Mela vì không hề bấm còi một lần nào trong suốt 18 năm tham gia giao thông. Giải thưởng này được coi là khá kỳ lạ nhưng Ấn Độ nổi tiếng là đất nước có đường xá hỗn loạn, đông đúc và những người lái xe phải thường xuyên sử dụng còi để tránh va chạm. Tình trạng này tạo ra ô nhiễm tiếng ồn cho nhiều người và gây bất lợi cho xã hội Ấn Độ.

Vijav Agarwal, một tài xế ở Ấn Độ, nói với Forbes: "Mọi người cần được học về mức độ ô nhiễm tiếng ồn có ảnh hưởng như thế nào. Họ lái xe quá thiếu kiên nhẫn".

Tuy nhiên, Dipak Das, người được giải, không phải là một trong những tài xế thiếu kiên nhẫn như vậy. Ông từng làm tài xế cho nhiều người nổi tiếng ở Ấn Độ và tất cả họ đều đánh giá cao nỗ lực làm giảm ô nhiễm tiếng ồn của ông.

Giao thông đông đúc và hỗn loạn ở Ấn Độ.

Das là một tín đồ cho chính sách không bấm còi và hy vọng rằng hành vi của ông sẽ giúp truyền cảm hứng cho các tài xế khác ít sử dụng còi hơn. "Tôi nghĩ nếu lái xe theo cách không bấm còi, tài xế sẽ trở nên cảnh giác hơn. Nếu họ lái với tốc độ thích hợp thì không cần phải sử dụng đến còi", Das nói với tờ Hindustan Times.

Manush Mela là giải thưởng tôn vinh các công dân làm những điều độc đáo và có giá trị cho xã hội Ấn Độ. Sudipa Sarker, thành viên ban tổ chức Manush Mela 2017, cho biết Das được các cá nhân và tổ chức mà ông từng làm việc tín nhiệm và trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho giải thưởng này.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP