Cuộc sống

Tại sao phải tắt điện thoại khi máy bay cất cánh và hạ cánh?

Hầu hết mọi người không hiểu điện thoại thông minh có thể can thiệp vào hoạt động của một chiếc máy bay như thế nào.

Trước khi máy bay cất cánh và ngay trước khi hạ cánh, phi hành đoàn sẽ yêu cầu hành khách chuyển thiết bị điện tử của họ sang chế độ máy bay. Trong chế độ máy bay, điện thoại sẽ tắt tất cả các dịch vụ dữ liệu (Wi-Fi, GSM, Bluetooth...).

Nếu điện thoại thông minh của bạn chưa được chuyển sang chế độ máy bay thì các tín hiệu phát ra có thể gây trở ngại cho các thiết bị điện tử có độ nhạy cao của máy bay.

Đặt điện thoại sang chế độ máy bay.

Khi điện thoại thông minh bị khóa hay không sử dụng, điện thoại vẫn tìm kiếm mạng và tần số của nó có thể chồng chéo với tần số của các thiết bị máy bay. Vì vậy, hãy chuyển điện thoại sang chế độ máy bay. Nếu thiết bị của bạn không có chức năng này, chỉ cần tắt nguồn.

Cất cánh và hạ cánh là những giai đoạn khó khăn nhất của chuyến bay, trong đó phi công cần điều phối hoạt động của họ với trung tâm điều khiển bay trên mặt đất. Tín hiệu từ điện thoại có thể gây nhiễu hệ thống và phi công sẽ không nghe được thông tin truyền qua bộ điều khiển. Điều này có thể gây ra những tình huống khẩn cấp.

Trong suốt chuyến bay, bạn có thể sử dụng các thiết bị mà không trao đổi dữ liệu thông qua GSM, Wi-Fi hoặc Bluetooth như đồng hồ điện tử (nhưng không phải là đồng hồ thông minh), máy ảnh, máy quay video, máy ghi âm, máy trợ thính, máy điều hòa nhịp tim ...

Các thiết bị có chức năng trao đổi dữ liệu có thể được sử dụng trong chuyến bay nhưng phải đặt ở chế độ máy bay bao gồm điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh, máy tính bảng, sách điện tử, máy nghe nhạc/video kỹ thuật số... Bạn cũng có thể sử dụng máy tính xách tay ở chế độ máy bay hoặc tắt chế độ Wi-Fi.

Hãy tôn trọng công việc của người khác và không tạo ra những khó khăn không cần thiết cho phi công. Xét cho cùng, bạn chỉ mất vài giây chuyển điện thoại sang chế độ máy bay để tận hưởng một chuyến đi an toàn./

Tác giả: Minh Anh Theo BS

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP