Nhà đẹp

Tại sao phải đổ nước sôi vào bồn cầu khách sạn? Người dọn phòng sẽ cho bạn câu trả lời

Nhà vệ sinh trong khách sạn trông bề ngoài có vẻ hào nhoáng nhưng chưa chắc đã sạch.

Ở những khách sạn hiện nay việc có những vật dụng cơ bản như ấm nước, máy pha cà phê... chẳng có gì là xa lạ. Khi nhận phòng thoạt nhìn thì khách sạn lúc nào cũng ngăn nắp, tinh tươm nhưng chẳng có gì đảm bảo những vật dụng đều đảm bảo vệ sinh.

Mới đây trên trang tin nổi tiếng của Trung Quốc đã dẫn lời một nhân viên cao cấp phục vụ trong khách sạn, người này đưa ra lời khuyên rằng việc cần làm ngay sau khi nhận phòng khách sạn là nên đun một ấm nước sôi rồi đổ vào bồn cầu.

Vậy tại sao khi ở khách sạn nên đun nước sôi rồi dội lên bồn cầu?

Câu trả lời là: Khi ở trong khách sạn, chắc hẳn ai cũng đã từng chứng kiến ​​những sự cố về một số vấn đề vệ sinh. Tuy hiện nay, sự cố vệ sinh khách sạn ít hơn nhưng không có nghĩa là không có. Hầu hết các khách sạn ngay khi bước vào trông rất sạch sẽ và gọn gàng nhưng dù sao đây cũng là nơi công cộng nên chúng ta vẫn phải lưu ý một số vấn đề, đặc biệt là một số nơi mà làn da tiếp xúc trực tiếp như giường ngủ, nhà vệ sinh, khăn tắm và nhiều thứ khác nữa.

Nhà vệ sinh trong khách sạn trông bề ngoài có vẻ hào nhoáng nhưng chưa chắc đã sạch. Để làm sạch triệt để, bạn hãy dùng ấm điện (thường có sẵn ở phòng khách sạn) đun một ấm nước hoặc bật bình nóng lạnh xịt vòi ở bên nước nóng lên bồn cầu rồi lấy khăn giấy lau lại để khử trùng, diệt khuẩn cho sạch sẽ, hạn chế mùi khó chịu thoát ra từ bồn cầu.

2. Những điều cần lưu ý khi nhận khách sạn

Kiểm tra tổng thể căn phòng

Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản thậm chí cả tính mạng của bạn. Theo đó, khi bước vào phòng bạn nên kiểm tra khóa phòng thật kỹ xem có an toàn không, tiếp đến đi xung quanh căn phòng và kiểm tra kỹ cửa sổ, phòng tắm, tủ quần áo... xem có gì bất thường không. Nếu có lập tức báo ngay cho nhân viên khách sạn để nhờ xử lý hoặc xin đổi phòng khác.

Kiểm tra giường cẩn thận

Tiếp đến bạn kiểm tra kỹ giường ngủ, chăn, ra, nệm vì đây là "nơi" bạn sẽ "gắn bó" hầu hết thời gian khi ở trong phòng. Khách sạn là nơi có rất nhiều người ra vào, do vậy tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn, rận rệp... nhất là những khách sạn bình dân. Nếu phát hiện chăn ra bị bẩn nên thông báo lễ tân để được thay mới và dọn dẹp lại phòng cho sạch sẽ.

Hạn chế sử dụng điều khiển từ xa

Ở hầu hết các khách sạn, nếu các vật dụng khác được lau chùi sạch sẽ thì riêng chiếc điều khiển tivi nhân viên dọn dẹp sẽ ít để tâm lau chùi hơn. Trong khi đó mỗi ngày có rất nhiều người sử dụng nên không tránh khỏi nó có chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Nếu muốn sử dụng, bạn nên lau sạch trước khi dùng.

Không nên uống nước máy

Nếu đi du lịch nước ngoài bạn sẽ nhận thấy người dân một số quốc gia có thói quen uống nước qua vòi. Tuy nhiên, đa phần nước máy đều có chất khử mùi và chứa nhiều vi khuẩn. Nếu không muốn bị "tào tháo rượt" thì không nên uống, hãy uống nước đã được đun sôi, hoặc nước đóng chai sẽ an toàn hơn.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP