Nhà đẹp

Tại sao ngày càng nhiều nhà chuộng bếp màu xanh lá?

Việc sử dụng màu xanh lá cây trong thiết kế nội thất có tác dụng thư giãn, làm dịu, giúp bình tĩnh hơn và góp phần tái tạo năng lượng cho ngày mới.

Màu xanh lá cây, trong tất cả các sắc thái của nó, là một màu tươi mát gắn liền với mùa xuân và sự "thức tỉnh" của thiên nhiên sau mùa đông giá lạnh. Vì vậy, màu xanh lá là một lựa chọn tuyệt vời để làm mới nội thất.

Nhà thiết kế Lisa Gilmore, Mỹ cho rằng: “Cá nhân tôi thấy màu xanh lá là màu nhẹ nhàng, tự nhiên và giúp tăng cường tâm trạng. Các nghiên cứu chỉ ra xanh lá thể hiện sức khỏe và khuyến khích con người đưa ra các lựa chọn về thực phẩm tốt hơn”.

Chuyên gia màu sắc Behr Erika Woelfel cũng đồng ý như vậy. Màu xanh lá gợi lên cảm giác yên bình và có thể hoạt động như một màu trị liệu mang lại sự cân bằng và ổn định, cảm giác yên bình và tươi mới.

Woelfel cho biết màu xanh lá có nhiều sắc độ, từ bạc hà nhạt và cây xô thơm đất đến ô liu ấm áp và xanh lá đậm, luôn có sắc xanh hợp với không gian bếp.

Ảnh minh họa.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn màu xanh lá nào, Woelfel gợi ý xem xét không gian và các yếu tố khác như sàn, tủ, gạch và mặt bàn. Ví dụ, nếu khu bếp nhỏ, bạn nên chọn gam màu sáng để không gian trông rộng rãi hơn.

Gilmore khuyên: “Gia chủ chọn màu xanh liên quan đến gam màu chung của căn nhà, ví dụ màu xanh lá có sắc xám hoặc màu xanh có sắc nâu. Trường hợp bạn muốn lựa chọn táo bạo, hãy chọn màu xanh lá nguyên bản”.

Nhà thiết kế nội thất Christopher Peacock cho biết: “Trong nỗ lực tìm kiếm sự khác biệt, chúng tôi thấy phần lớn cá gia đình sẽ chọn màu xanh oliu hoặc xanh xám để thiết kế không gian bếp”.

Ảnh minh họa.

Nếu bạn thích tận hưởng cảm giác sang trọng, bạn có thể lựa chọn màu xanh lá đậm cho tủ bếp, thiết kế tay nắm bằng đồng và bàn bếp bằng đá cẩm thạch trắng, tủ bếp màu xanh lá đậm sẽ càng tôn không gian. Lưu ý, tránh xa màu xanh vỏ chanh vì nó vừa chóng lỗi thời vừa dễ khiến bạn nhức mắt.

Sau khi lên ý tưởng làm bếp màu xanh, gia chủ nên thiết kế sắc xanh cho không gian từ những món đồ nhỏ. Màu xanh lá khiến căn phòng nhiều sức sống hơn nhưng nếu lập tức sơn toàn bộ tường và tủ bằng màu này, gia chủ có thể bị "ngợp”.

Với các gia đình đã có khu bếp màu trung tính, hãy thử gạch ốp tường màu xanh lục bảo hợp xu hướng hoặc sơn tủ bếp phía dưới màu xanh đậm còn tủ phía trên để nguyên màu trắng. Sự tương phản sẽ mang đến cho căn bếp của bạn sự hài hòa đáng kinh ngạc.

Bạn cũng nên tập trung vào các yếu tố khác của nhà bếp khi bạn lên kế hoạch thiết kế. Màu xanh lá cây không chỉ hoạt động tốt cho các bức tường mà còn là một màu tủ phổ biến dễ dàng kết hợp với các màu khác, tông màu gỗ và vật liệu tự nhiên để tạo ra không gian sống động.

Ngoài không gian bếp, xanh lá có thể dùng cho nhiều khu vực khác trong nhà. Ví dụ, một bức tường màu xanh xám ở phòng khách sẽ đem tới sự tươi mới và vui vẻ.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: màu xanh lá ,nhà bếp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP