Đẹp

Tại sao mùa đông da đầu lại nhiều gàu và cách trị gàu hiệu quả

Bạn có thể rằng vào mùa đông tóc khô xơ và rất nhiều gàu không? Chắc chắn nhiều người luôn thắc mắc không biết tại sao mùa đông da đầu lại nhiều gàu và bên cạnh mẹo trị rụng tóc thì có cách nào trị gàu hiệu quả hay không? Hãy cùng ĐSPL Online tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Chắc hẳn chẳng ai muốn chịu đựng những vấn đề do mái tóc gây ra. Nhiều người lựa chọn giải pháp tăng số lần gội đầu lên để loại bỏ gàu nhưng kết quả lại ngược lại. Vậy tại sao mùa đông da đầu lại nhiều gàu và những cách khắc phục nào hiệu quả?

1. Lý giải vì sao mùa đông da đầu lại nhiều gàu?

Thực tế mỗi sợi tóc được bao bọc bởi một lớp biểu bì có mục đích là bảo vệ sức khoẻ và duy trì độ ẩm cho sợi tóc, giúp sợi tóc phát triển tốt hơn. Vào mùa đông thời tiết hanh khô trong không khí nên làm cho độ ẩm của sợi tóc bị suy giảm. Chính vì vậy tóc không được bảo vệ và chăm sóc tốt nên trở nên khô cứng hơn. Đó là lý do giải thích vì sao mùa đông tóc không chỉ khô xơ mà màu tóc cũng suy giảm rõ rệt.

Mùa đông hanh khô khiến tóc xơ khô và nhiều gàu

Bên cạnh đó lượng nước không đủ cung cấp cho tóc, quá trình tuần hoàn máu đến nang tóc chậm chạp hơn. Vì vậy khiến cho nang tóc, chân tóc và da đầu không đủ sức để loại bỏ các tế bào da chết, tăng cường sự tái tạo tế bào mới. Chính lẽ này khiến cho các mảng gàu trong mùa đông xuất hiện ngày một nhiều và dày đặc hơn.

2. Cách trị gàu hiệu quả vào mùa đông

Qua những chia sẻ trên bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tại sao mùa đông da đầu lại nhiều gàu rồi đó. Để trị gàu hiệu quả, bạn có thể áp dụng một trong các cách sau đây.

Cách 1: Trị gàu bằng nước cốt chanh

Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào một ly nước sạch rồi gội đầu bằng nước chanh. Dùng phần vỏ chanh vừa vắt massage kỹ phần da đầu trong khoảng vài phút. Sau đó tiến hành xả tóc bằng ly nước chanh.
Trị gàu bằng nước cốt chanh hiệu quả, an toàn

Thực hiện đều đặn ngày 2 lần cho đến khi hết gàu. Khi đã sạch gày bạn nên duy trì đều đặn tuần 1 lần vừa ngăn gàu tái phát vừa giúp dưỡng tóc mềm mại, chắc khoẻ.

Cách 2: Dùng dầu dừa trị gàu

Bạn chỉ cần lấy dầu dừa thoa lên da dầu rồi massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da đầu vừa tăng độ ẩm cho các nang tóc vừa ngừa gàu hiệu quả. Sau đó gội lại đầu bằng dầu gội.

Dầu dừa trị gàu hiệu quả

Thực hiện đều đặn tuần 2 lần sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả trị gàu, dưỡng tóc mềm mượt, chắc khoẻ.

Cách 3: Hành củ trị gàu

Một trong những cách trị gàu mùa đông hiệu quả là bạn dùng hành củ khô đem bóc vỏ rồi giã lấy nước. Dùng nước hành thoa đều lên tóc, da đầu. Sau đó tiến hành ủ tóc khoảng vài giờ thì gội sạch.

Dùng hành củ trị gàu là giải pháp hiệu quả

Thực hiện tuần 2 lần sẽ nhanh chóng đẩy lùi gàu hiệu quả.

Tại sao mùa đông da đầu lại nhiều gàu và cách trị gàu hiệu quả trong mùa đông các bạn đã tìm được câu trả lời rồi đó. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết mẹo trị nạn rụng tóc mùa hanh khô để sở hữu mái tóc đẹp, chắc khoẻ trong những ngày đông hanh khô này nhé.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nhàn (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP