Nhà đẹp

Tại sao mỗi gia đình nên có ít nhất một chậu cây lưỡi hổ trong nhà?

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh không chỉ có tác dụng làm đẹp cho không gian nhà bạn mà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe, lại dễ trồng và chăm sóc.

Trong số các cây cảnh nên trồng trong nhà, cây lưỡi hổ luôn được ưu tiên hàng đầu vì có nhiều lợi ích về phong thủy, sức khỏe và khiến gia chủ không mất công chăm sóc.

Nguồn gốc và đặc điểm của cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ Nigeria, là loài thực vật không có thân trên mặt đất, mọc thẳng đứng đến 60 cm, có thân rễ.

Là loài cây lâu năm mọng nước với lá thường xanh mọc lên từ thân rễ, có hình giáo, dài 0.3 – 1.75 m và rộng 2.5 – 9 cm, khá dày và có phần thịt (mọng nước).

Mặt lá nhẵn có màu xanh đậm với vết lốm đốm màu xám xanh lá cây, mép lá có viền màu vàng.

Cụm hoa của cây lưỡi hổ có chung cuống, mập, tròn, màu xanh bóng, cao 30cm có lá bắc. Hoa màu trắng lục nhạt 3,5cm, hoa 6 cánh, mềm, dài, thuôn, quả tròn.

Lợi ích của cây lưỡi hổ đối với sức khỏe

Cây lưỡi hổ có rất nhiều tác dụng to lớn đối với sức khỏe con người:

Một trong những yếu tố hàng đầu khiến nhiều cây lưỡi hổ được ưa chuộng ở rất nhiều quốc gia đó chính là tính năng lọc sạch không khí.

NASA đã công bố cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, chúng hấp thụ các chất gây ô nhiễm môi trường và 107 độc tố, trong đó có cả các độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde.

Cũng nhờ khả năng làm sạch này mà cây lưỡi hổ còn hạn chế được hội chứng nhà cao tầng, hay còn gọi là hội chứng nhà kín.

Đây là tình trạng cơ thể bị mệt mỏi khi phải sống và làm việc trong những chung cư cao tầng hoặc văn phòng không thoáng khí.

Chính vì vậy mà hầu hết các văn phòng công ty trong các tòa cao ốc đều ưa trồng cây lưỡi hổ để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Đặc biệt, nếu bạn đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ, ban đêm chúng sẽ giải phóng oxy, tốt cho hoạt động hô hấp của con người.

Còn nếu đặt trong phòng làm việc sẽ làm giảm stress bởi màu sắc tươi sáng, tạo cảm giác thư thái.

Bên cạnh đó, cây lưỡi hổ còn có tác dụng chữa ho, viêm họng, khàn tiếng hoặc chữa viêm tai bằng cách hơ lửa cho nóng rồi đem giã lấy nước để dùng.

Cây lưỡi hổ mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt

Nhìn chung, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa.

Ngoài ra cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc.

Vì thế nó có thể là một món quà để đem tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới.

Tác giả: Kim Ngưu (T/h)

Nguồn tin: khoe365.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP